Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Kỹ năng mềm trong quản trị kinh doanh: Chinh phục để thành công

Kỹ năng mềm trong quản trị kinh doanh: Chinh phục để thành công

Đánh giá

Kỹ năng mềm trong quản trị kinh doanh có cần không? Câu trả lời hoàn toàn có, thậm chí là rất cần thiết. Bởi khi có kỹ năng mềm, bạn có thể thương thảo dễ dàng trong các hợp đồng, án và cả trong cách ứng xử với đồng nghiệp cấp dưới.

Bạn thử tưởng tượng viễn cảnh đàm phán dẫn đến ký kết hợp đồng quan trọng với khách hàng. Chưa kịp trao đổi được gì thì khách hàng đã bỏ về giữa chừng. Hoặc bạn phải thuyết trình cho một dự án lớn, nhưng đứng giữa đông người chẳng thể nói năng trôi chảy và mạch lạc.

>> Kỹ năng giao tiếp tóm lấy thành công

Tất cả điều đó đều là những khuyết điểm trong kỹ năng mềm. Vậy thì tầm quan trọng của kỹ năng mềm trong kinh doanh như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài dưới chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn.

Kỹ năng mềm là gì?

Kỹ năng mềm trong quản trị kinh doanh: Chinh phục để thành công - Ảnh 1
Giao tiếp hiệu quả cũng là một trong những kỹ năng mềm trong quản trị kinh doanh. (Nguồn: Internet).

Kỹ năng mềm là những kỹ năng liên quan đến tích cách con người và không thuộc tính chuyên môn. Chúng quyết định đến khả năng làm lãnh đạo, nhà thuyết trình, …của mỗi người.

Bạn có phải là người ứng xử khéo léo và dễ chịu? Bạn có được lòng tất cả mọi người? Đây chính là những dạng câu hỏi thường được dùng để xác định bạn có kỹ năng mềm hay không. Trong quản trị kinh doanh, kỹ năng mềm bao gồm các kỹ năng như quản lý thời gian, đàm phán thuyết phục, khả năng lãnh đạo, giao tiếp hiệu quả, hòa đồng tập thể,…

Vai trò của kỹ năng mềm trong quản trị kinh doanh

Kỹ năng không thể thiếu

Không chỉ đơn giản là cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng, kinh doanh còn là một chuỗi các hoạt động như PR, quảng bá sản phẩm và đàm phán khách hàng,…Từ lâu, kinh doanh được biết được hoạt động tiếp xúc rất nhiều đối tượng và chịu nhiều tác động giữa con người qua lại với nhau. Đặc biệt trong quản trị kinh doanh, kỹ năng mềm sẽ giúp bạn hiểu được đối phương và tác động tích cực đến mối quan hệ đó.

Kỹ năng mềm trong quản trị kinh doanh: Chinh phục để thành công - Ảnh 2
Kỹ năng mềm trong quản trị kinh doanh thực sự không thể thiếu. (Nguồn: Internet).

Kỹ năng mềm trong quản trị kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng việc thuyết phục khách hàng đi đến ký kết hợp đồng và mối quan hệ với cấp dưới. Việc nâng cao cũng như vận dụng hiệu quả những kỹ năng này sẽ mang lại nhiều cơ hội tốt đẹp cho công việc.

>>> Tìm hiểu ngay kỹ năng thuyết trình

Cần thiết cho mọi ngành nghề kinh doanh

  • Kỹ năng mềm vô cùng cần thiết cho các nhà quản lý từ vị trí cấp cao. Đặc biệt chúng cũng rất hữu ích đối với những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, đối tác và cả đồng nghiệp.
  • Nếu kỹ năng mềm rất quan trọng trong một số công việc như nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, ..thì với các ngành như kế toán, IT hầu như nhiều người không chú ý nhiều đến các kỹ năng này.
  • Trên thực tế mọi ngành nghề của lĩnh vực kinh doanh đều cần đến kỹ năng mềm để quản trị nhân viên cấp dưới, chủ trì cuộc họp, thuyết trình diễn giải ý tưởng và giao tiếp với đồng nghiệp.
Kỹ năng mềm trong quản trị kinh doanh: Chinh phục để thành công - Ảnh 3
Kỹ năng mềm rất cần thiết trong mọi lĩnh vực kinh doanh. (Nguồn: Internet).
  • Chỉ có ít người bẩm sinh đã có một số kỹ năng mềm nhất định nhưng trong khi đó đa số khác đều phải tự vất vả học hỏi và trau dồi mới có được. Trong mỗi chúng ta, đặc biệt là những người làm công việc quản lý.
  • Sẽ có người không giao tiếp giữa đám đông, ngại tiếp xúc với người lạ nhưng có kẻ lại thích khoa trương quá mức, gây cảm giác khó chịu. Trong đàm phán cũng có người không thể tự quyết đoán nhưng  một số khác lại rất hung hăng. Nếu như có được kỹ năng mềm sẽ giúp bạn làm chủ và ứng xử khéo léo trong mọi tình huống.

Ảnh hưởng đến 80% sự thành công

Những trường hợp thực tế cho thấy, kỹ năng mềm trong quản trị kinh doanh quyết định đến 80% sự thành công. Bạn chỉ có thể hoàn thành được tốt công việc khi biết cách kết hợp giữa các kỹ nằng cứng như khả năng chuyên môn, trình độ học vấn, .. và kỹ năng mềm như đàm phán, giao tiếp và ứng xử. Trong đó, kỹ năng mềm lại đóng vai trò quyết định quan trọng.

Kỹ năng mềm trong quản trị kinh doanh: Chinh phục để thành công - Ảnh 4
Đàm phán thành công nhờ kỹ năng mềm của người quản trị kinh doanh. (Nguồn: Internet).

Cách tối ưu nhất để trau dồi những kỹ năng này là học hỏi từ những trải nghiệm cuộc sống, cách ứng xử từ những người xung quanh, đặc biệt có thể theo các khóa học chuyên nghiệp.  Học lý thuyết phải được kết hợp với thực hành.

Bạn phải áp dụng những điều học được vào giao tiếp và ứng xử hàng ngày. Nếu như có kỹ năng mề hoàn hảo, bạn sẽ gia tăng giá trị bản thân và có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Tìm hiểu thêm về kinh doanh:

Qua bài viết trên, chúng ta có thể hiểu được vai trò quan trọng của kỹ năng mềm trong quản trị kinh doanh. Nếu như muốn làm một nhà quản lý giỏi, hãy tích cực trau dồi và nâng cao các kỹ năng để hoàn thành công việc hiệu quả hơn.

Nguyệt Lương

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.