Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Đặc điểm tính chất công việc quản trị bạn cần lưu ý khi vào nghề

Đặc điểm tính chất công việc quản trị bạn cần lưu ý khi vào nghề

5 (100%) 2 Đánh giá

Bạn đang lo lắng không biết đặc điểm tính chất công việc quản trị là công việc gì?. Tầm quan trọng của việc quản trị như nào?

Bạn đang theo học chuyên ngành quản trị nhưng bạn vẫn chưa hiểu gì về ngành nghề, tính chất đặc thù của công việc. Đừng quá lo lắng bài viết sau đây sẽ chia sẻ những kiến thức cơ bản và thực tế nhất về công việc quản trị để bạn nắm rõ được đặc điểm tính chất công việc quản trị và tự tin bước vào nghề.

Đặc điểm tính chất công việc quản trị bạn cần lưu ý khi vào nghề - Ảnh 1
Đặc điểm tính chất công việc quản trị. Nguồn ảnh Internet.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng quát chuyên ngành quản trị

Khái niệm

Đặc điểm tính chất công việc quản trị bạn cần lưu ý khi vào nghề - Ảnh 2
Khái niệm đặc điểm tính chất công việc quản trị. Nguồn ảnh Internet.

Quản trị mọi người có thể hiểu đơn giản như quản có thể hiểu là đưa một đối tượng nhất định vào đúng khuôn khổ và quy tắc đề ra. Còn trị là dùng chính quyền lực của bản thân có buộc các đối tượng làm theo quy tắc và điều luật chính bản thân đưa ra. Nếu đối tượng không thực hiện theo đúng yêu cầu thì có thể đưa ra một hình phạt và thuyết phục đối tượng nhất nhất nghe theo đặt được mục tiêu đưa ra.

Đây là cách giải thích riêng đối với khái niệm quản trị. Trong nghề nghiệp thì quản trị thường được nhắc đến:

  • Quản trị kinh doanh: Đối với quản trị kinh doanh là người chức tiếp giữ chức vụ quản lý một hoạt động trong kinh doanh. Bao gồm những công việc như giám thị nhân sự, giám sát quát trình hoạt động kinh doanh và nhiều những lĩnh vực liên quan như: kế toán, tài chính và tiếp thị.
  • Quản trị doanh nghiệp: Được hiểu đơn giản là một hệ thống tổ chức có cơ chế, có quy tắc và quy định thông qua đó doanh nghiệp được điều hành và kiểm soát. Quản trị doanh nghiệp liên quan đến lợi ích của chính những người trong doanh nghiệp như: cổ đông, quản lý, khách hàng, nhà cung và cầu…
  • Quản trị nhân sự: Hiểu dễ dàng chính là quản lý các tiềm năng của chính con người trong một tổ chức, doanh nghiệp hay trong xã hội.

Chức năng quản trị

Đặc điểm tính chất công việc quản trị bạn cần lưu ý khi vào nghề - Ảnh 3
Chức năng nhiệm vụ của quản trị. Nguồn ảnh Internet.

Quản trị có những chức năng cơ bản cần phải được thực hiện như:

  • Chức năng hoạch định.
  • Chức năng tổ chức.
  • Chức năng chỉ huy và lãnh đạo.
  • Chức năng chỉ huy và lãnh đạo.
  • Chức năng kiểm soát.

Đặc điểm tính chất công việc quản trị 

Đặc điểm tính chất công việc quản trị bạn cần lưu ý khi vào nghề - Ảnh 4
Đặc điểm tính chất công việc quản trị cần nắm rõ. Nguồn ảnh Internet.

Đặc điểm tính chất công việc quản trị bạn cần phải lưu ý những điều cơ bản sau đây để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người quản trị:

  • Huấn luyện nhân sư: Với người quan trị là người có quyền có vị thế trong một doanh nghiệp, công việc chính đào tạo nhân sự theo đúng khuôn khổ và quy tắc riêng tùy theo mức độ lĩnh vực hoạt động và cách tổ chức riêng của quản trị. Người trực tiếp hướng dẫn cấp dưới trong quá trình làm việc.
  • Lập kế hoạch: Bất kỳ một quản trị lĩnh vực nào cũng cần phải nắm rõ đặc điểm tính chất công việc quản trị là người trực tiếp lập bản kế hoạch, phân công làm việc cho nhân sự trong doanh nghiệp. Lập kế hoạch hoạt động hiện tại và tầm nhìn tương lai một cách hiệu quả và thực thi. Chình vì vậy, lập kế hoạch trở thành một trong những công việc quan trọng của quản trị.
  • Tuyển chọn nhân sư: Để nói về đặc điểm tính chất công việc quản trị không thể bỏ qua công việc này, người quản trị dựa trên nguyên tắc và quy định của bản thân sẽ tuyển dụng nhân sự, sắp xếp vào các vị trí còn trống và củng cố bộ máy tổ chức hoạt động.
  • Theo dõi và giám sát: Đây là một trong những đặc điểm tính chất công việc quản trị cũng giống như lập kế hoạch, tuyển dụng nhân sự thì công việc chính của quản trị là theo dõi quá trình làm việc của nhân sự và giám sát quá trình, tiến độ phát triển của doanh nghiệp hay sự phát triển nguồn nhân lực trong nội bộ doanh nghiệp.
  • Đàm phán: Là người lập nên quy tắc hoạt động trong một tổ chức, doanh nghiệp nên công việc của quản trị là người trực tiếp đàm phán đối ngoại với đối tác, tạo dựng mối quan hệ và mở rộng các mối quan hệ xã hội nhằm thúc đẩy phát triển doanh nghiệp.
  • Đại diện: Quản trị còn được biết với cương vị là một người đại diện của một tổ chức, doanh nghiệp giải quyết công việc nội bộ và bên ngoài. Là người đại diện phát biểu trước những định hướng từ xã hội.

Có thể nói đặc điểm tính chất công việc quản trị nắm giữ một vai trò hết sức quan trọng trong quá trình hoạt động doanh nghiệp. Đảm nhiệm những công việc chủ chốt và có quyền lực quyết định. Chình vì có mức độ quan trọng nên người quản trị cần phải lưu ý và nắm rõ được trách nhiệm và nhiệm vụ của chính chức vụ mình đang làm.  Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn muốn trở thành một quản trị.

>> Tham khảo: Những mẫu hồ sơ xin việc ấn tượng giúp ứng viên xin việc làm dể dàng

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.