Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tìm việc làm quản lý tại TPHCM: mắc 4 sai lầm bị đánh trượt trong vài giây

Tìm việc làm quản lý tại TPHCM: mắc 4 sai lầm bị đánh trượt trong vài giây

Đánh giá

Ứng tuyển quản lý ở các thành phố lớn là vấn đề không hề đơn giản, để tìm việc làm quản lý tại TPHCM, các ứng viên cần phải tránh những sai lầm dưới đây.

Quản lý là công việc không hề đơn giản, đặc biệt với người trẻ ít kinh nghiệm, chưa được đào tạo nhiều trước khi nhận vị trí mới. Người làm trong lĩnh vực này phải có kỹ năng điều phối, định hướng và đề ra những đường đi, nước bước của cả một công ty, một doanh nghiệp, cơ quan tổ chức nào đó. Hàng ngày, họ giải quyết trên mười đầu việc như: quản lý hồ sơ, tài liệu, giấy tờ, nhân viên,…Để tìm việc làm quản lý tại TPHCM một cách dễ dàng và nhanh chóng, ứng viên cần khắc phục những sai lầm phổ biến của ngành nghề này.

Tìm việc làm quản lý tại TPHCM: mắc 4 sai lầm bị đánh trượt trong vài giây - Ảnh 1
Quản lý là người phải có kỹ năng điều phối, định hướng và đề ra những đường đi, nước bước của cả một công ty, một doanh nghiệp, cơ quan tổ chức – nguồn ảnh: internet.

Quản lý là gì?

Quản lý là việc quản trị của một tổ chức, doanh nghiệp, công ty hoặc cơ quan chính phủ. Quản lý bao gồm các hoạt động thiết lập chiến lược của một tổ chức và điều phối toàn bộ nhân viên, thúc đẩy động viên họ hoàn thành các mục tiêu của tổ chức, doanh nghiệp, công ty,.. .Thông qua việc áp dụng các nguồn lực sẵn có như: tài chính, thiết bị, công nghệ,…

Người quản lý làm những công việc gì?

Quản lý là một vị trí vô cùng quan trọng đối với công ty, doanh nghiệp hay tổ chức nào đó. Họ là người chịu trách nhiệm điều phối, định hướng những mục tiêu, kế hoạch của đơn vị. Cho nên trách nhiệm của người làm công việc này càng lớn, cần nhiều kỹ năng để có thể thực hiện được nhiệm của mình một cách tốt nhất và tìm việc làm quản lý tại TPHCM nhanh chóng, dễ dàng.

Tìm việc làm quản lý tại TPHCM: mắc 4 sai lầm bị đánh trượt trong vài giây - Ảnh 2
Sai lầm lớn nhất của người quản lý là không biết sắp xếp từng bộ phận trong công ty – nguồn ảnh: internet.

Sắp xếp, phân bổ các vị trí làm việc trong công ty

Đây là công việc đầu tiên người quản lý cần chú ý và để tâm nhất. Để hoạt động của công ty được vận hành chuyên nghiệp và khoa học, thì việc sắp xếp các vị trí cho từng nhân viên sao cho phù hợp là việc làm cực kỳ quan trọng. Người quản lý có thể dựa trên các yếu tố như: thế mạnh, nguyện vọng, điều kiện làm việc,…của từng nhân viên để phân tầng từng bộ phận. Từ đó, bạn dễ dàng quản lý được năng suất làm việc, tiền lương (thưởng, phạt,…) của các cấp dưới.

Giao nhiệm vụ cho từng bộ phân

Hàng ngày, khối lượng công việc của một công ty, doanh nghiệp “cao như núi”. Là một người quản lý không thể ôm đồm từng ấy việc làm, do vậy bạn phải phân chia, giao nhiệm vụ hợp lý cho từng người. Có như vậy, bộ máy công ty sẽ hoạt động hiệu quả, đặc biệt tạo động lực cho nhân viên làm việc trách nhiệm và năng suất cao hơn.

Đào tạo, đốc thúc nhân viên

Các nhà quản lý là người hướng dẫn, đào tạo cho cấp dưới, chỉ cho họ hướng đi của doanh nghiệp và cách thức để thực hiện. Mục đích của việc này là phát triển, nâng cao tiềm năng nhân lực trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc, nhân viên lơ đãng, chểnh mảng là điều có thể xảy ra, cho nên khi bạn ở vị trí cấp cao, phải biết nhắc nhở, đốc thúc họ trở lại với công việc tập trung và nhanh chóng. Bằng cách vừa tỏ thái độ nghiêm khắc, đồng thời tạo động lực cho họ, để nhân viên của bạn không cảm thấy bị căng thẳng áp lực với công việc đang theo đuổi.

Tìm việc làm quản lý tại TPHCM: mắc 4 sai lầm bị đánh trượt trong vài giây - Ảnh 3
Đào tạo, hướng dẫn cho cấp dưới là nhiệm vụ người quản lý cần phải làm – nguồn ảnh: internet.

Những sai lầm thường gặp của người làm quản lý

Nhiều người đang giữ chức vụ quản lý cho công ty, doanh nghiệp, tổ chức,…đang rơi vào tình trạng khó khăn, thậm chí cảm thấy bế tắc với công việc này. Dưới đây là những sai lầm mà họ đang gặp phải, khi hiểu ra và khắc phục được chúng, chắc chắc bạn không còn cảm thấy khó khăn, vướng bận gì nữa.

Đề cao năng lực bản thân

Khi tìm việc làm quản lý tại TPHCM, một thành phố lớn của Việt Nam, ở đây có tính cạnh tranh cực kỳ gay gắt, bạn nên “biết mình biết ta”, khiêm nhường trước mọi nhà tuyển dụng. Đã có rất nhiều bạn vừa được trúng tuyển làm quản lý của một phòng ban, họ đã tỏ ra mình là người am hiểu toàn bộ kiến thức chuyên môn về vị trí đó. Tuy nhiên, bất cứ ngành nghề nào đều có những thách thức phức tạp, nếu cứ tỏ ra mình là người giỏi nhất thì thành công đến với bạn rất khó. Hãy cởi mở và sẵn sàng tiếp thu những điều mới, lắng nghe ý kiến người xung quanh, những điều này sẽ giúp bạn thuận lợi rất nhiều trong quá trình làm việc.

Tìm việc làm quản lý tại TPHCM: mắc 4 sai lầm bị đánh trượt trong vài giây - Ảnh 4
4 sai lầm của người quản lý khiến nhân viên chán nản, bỏ việc, nhà tuyển dụng coi thường, không trọng dụng – nguồn ảnh: internet.

Không nhận trách nhiệm

Ở cương vị là một nhà quản lý, bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về mọi vấn đề trong bộ phận của bạn, cho dù lỗi ấy không phải do bạn, thế nhưng ban lãnh đạo ở công ty, họ sẽ yêu cầu bạn cùng cấp dưới giải trình về toàn bộ sự việc ấy.

Khi bạn cố gắng né tránh, giải thích loanh quanh về mọi việc, những điều này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người vô trách nhiệm với nhân viên của mình cũng như với công ty bạn đang làm việc. Thậm chí, họ có thể sẵn sàng loại ngay bạn ra khỏi vị trí lãnh đạo đó.

Thiếu sáng tạo, dậm chân tại chỗ

Bất cứ ngành nghề nào, các nhân viên giỏi luôn tìm cách để cải thiện mọi vấn đề trong công việc. Nếu đang ở vị trí quản lý, chỉ chấp nhận những gì đang có sẵn, không hề có sự thay đổi sáng tạo, thì cấp dưới của bạn sẽ không thể phát triển. Kéo theo đó, họ sẽ nản trí, thậm chí sẵn sàng nghỉ việc, nhảy sang một chân trời mới môi trường tốt hơn.

Không giữ đúng lời hứa với nhà tuyển dụng và nhân viên

Bạn đang giữ chức quản lý của một tổ chức, uy tín luôn là điều quan trọng khiến mọi người phải tôn trọng bạn. Giữ đúng lời hứa không chỉ với ban giám đốc mà còn với nhân viên khiến vị thế của bạn tăng cao trong mắt mọi người, họ sẽ có cái nhìn thiện cảm với bạn là một người đáng tin và đầy tự trọng. Đây chính là hai giá trị cốt lỗi của một nhà lãnh đạo tài ba. Thế nhưng, khi bạn phá vỡ lời hứa thì từ tất cả các bộ phận trong công ty không trọng dụng, thậm chí khinh thường bạn ngay lập tức.

Tìm việc làm quản lý tại TPHCM: mắc 4 sai lầm bị đánh trượt trong vài giây - Ảnh 5
Khắc phục 4 sai lầm trên, người quản lý sẽ thành công trong lĩnh vực đang theo đuổi – nguồn ảnh: internet.

Xem thêm tại đây: 

Người quản lý thành công là người biết sắp xếp mọi công việc phù hợp, giải quyết các khó khăn càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, đã có những sai lầm họ đều mắc phải, trên đây là 4 ví dụ phổ biến nhất. Khi bạn đang mắc phải một trong những điều đó thì nhanh chóng nhìn nhận lại chúng. Không có một nhân viên hay nhà tuyển dụng nào muốn gắn bó lâu dài với một người quản lý luôn mắc lỗi. Tìm việc làm quản lý tại TPHCM không khó, nếu bạn biết khắc phục những sai trái, và phấn đầu, cố gắng hết mình.

L.Tú Anh

Nguồn: https://timviecquantri.net/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.