Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Làm sao để tìm công ty thực tập ngành quản trị kinh doanh?

Làm sao để tìm công ty thực tập ngành quản trị kinh doanh?

3.7 (73.33%) 3 Đánh giá

Tìm công ty thực tập ngành quản trị kinh doanh là nỗi âu lo của nhiều bạn trẻ vì ít nơi tuyển quản trị kinh doanh nào chịu nhận thực tập sinh. Hãy cùng timviecquantri.net theo dõi bài viết sau để nắm được bí quyết khi tìm công ty thực tập nhé.

Quản trị kinh doanh là ngành rất năng động và có nhiều cơ hội trong bối cảnh kinh tế hội nhập Quốc tế. Lao động ngành này tăng đột biến những năm trở lại đây do nhu cầu cung ứng nhân lực cho hoạt động thương mại. Tuy nhiên, mỗi năm vẫn có hàng nghìn sinh viên đối diện nguy cơ thất nghiệp vì mới ra trường chưa có kinh nghiệm. Vậy làm sao để tìm công ty thực tập ngành quản trị kinh doanh, đây là bài toán khó với nhiều bạn trẻ.

Đôi nét về ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là hoạt động thực hiện các khâu quản lý công việc kinh doanh, duy trì, phát triển hệ thống thương mại. Quy trình quản trị kinh doanh được quyết định bằng tư duy và cách điều hành của người quản lý. Quản trị kinh doanh bao gồm 4 chuyên ngành chính: Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị doanh nghiệp, Quản trị khởi nghiệp và Quản trị Logistic.

Làm sao để tìm công ty thực tập ngành quản trị kinh doanh? - Ảnh 1
Học quản trị kinh doanh phục vụ trực tiếp cho các hoạt động kinh doanh thương mại

Khi học quản trị kinh doanh, sinh viên phải vượt qua rất nhiều kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh như: kinh tế vĩ mô, quản trị học, giao tiếp kinh doanh, nguyên lý kế toán,… Nói chung, quản trị kinh doanh là ngành rất sâu rộng và nhiều kiến thức tổng hợp. Nhiều môn học của ngành này khá khô khan và chỉ thực sự thích hợp cho những bạn trẻ thích con số và sự thực tế.

Học ngành Quản trị kinh doanh ở đâu?

Quản trị kinh doanh luôn hot trong bất kỳ thời đại nào nên có rất nhiều trường CĐ, ĐH và Trung tâm trên cả nước đăng ký đào tạo ngành này. Như đã nói ở trên, đây là ngành sâu rộng nên nhiều trường phân tách ra từng chuyên ngành nhỏ cụ thể để xây dựng chương trình đào tạo, đáp ứng từng lĩnh vực kinh doanh như: Quản trị nhân sự, Quản trị du lịch, Quản trị nhà hàng – khách sạn,… hay Kế toán cũng là một trong những nhóm ngành phổ biến thuộc chuyên ngành quản trị kinh doanh.

Làm sao để tìm công ty thực tập ngành quản trị kinh doanh? - Ảnh 2
Rất nhiều trường ở Việt Nam đào tạo bài bản ngành quản trị kinh doanh

Hiện nay, tại TP.HCM có các trường nổi tiếng chuyên đào tạo về quản trị kinh doanh như:

  • Đại học Kinh tế TP.HCM
  • Đại học Tài chính-Marketing TP.HCM
  • Đại học Ngoại thương TP.HCM
  • Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH
  • Đại học Quốc gia TP.HCM,…

Tại Hà Nội, top những trường dẫn đầu về đào tạo ngành này phải kể đến Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại thương. Đây được coi là 3 trường đi đầu trong việc đào tạo bài bản và thành công nhất về ngành Quản trị kinh doanh. 80% sinh viên học trường này sau khi tốt nghiệp đều tìm công ty thực tập ngành quản trị kinh doanh và rất nhiều trong số đó được giữ lại làm việc chính thức tại các doanh nghiệp.

Những vị trí công việc Quản trị kinh doanh sau khi ra trường

Đối với những người đã có nhiều kinh nghiệm trong việc quản trị kinh doanh sẽ có rất nhiều lựa chọn và cơ hội làm việc cho mình. Tuy nhiên, với nhiều sinh viên mới ra trường còn bỡ ngỡ, điều này không thật sự dễ dàng. Nhưng các bạn lại có rất nhiều sự lựa chọn để trở thành thực tập sinh ngành này.

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp muốn tuyển thực tập sinh quản trị kinh doanh để họ đào tạo, hướng nghiệp và xây dựng hệ thống nhân lực tài giỏi, gắn bó lâu dài. Các bạn trẻ có nhiều cơ hội thử sức tại các công ty về: tài chính, ngân hàng, marketing, logistic, đối ngoại doanh nghiệp, quản lý nhân sự. Cụ thể, bạn có thể xin ứng tuyển vào các vị trí:

  • Giảng dạy, nghiên cứu về nghề quản trị kinh doanh tại các trung tâm, trường CĐ, ĐH.
  • Làm thực tập sinh tài chính – kế toán tại các tổ chức của Nhà nước và doanh nghiệp về tài chính, chứng khoán, kinh doanh sản xuất và dịch vụ,…
  • Làm thực tập tại phòng nhân sự, phòng kinh doanh, phòng kế hoạch,… của doanh nghiệp.
  • Làm thực tập sinh Logistic tại phòng mua bán, xuất nhập khẩu, cung ứng vật tư, quản lý kho vận,… của các công ty chuyên cung ứng dịch vụ vận chuyển.
  • Làm thực tập sinh Marketing ở phòng PR – Marketing thương hiệu của doanh nghiệp, học hỏi cách xây dựng chiến lược marketing, xây dựng các landing sản phẩm,…
  • Tự Starup (khởi nghiệp) bằng việc kinh doanh hoặc làm cho doanh nghiệp riêng của gia đình.
Làm sao để tìm công ty thực tập ngành quản trị kinh doanh? - Ảnh 3
Bạn dễ dàng tìm cho mình công việc tốt sau khi ra trường

Nhiều bạn trẻ thường được trải nghiệm trong môi trường đại học về quản trị nguồn nhân lực, quản lý sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị Marketing, PR,… nên rất dễ dàng tìm công ty thực tập ngành quản trị kinh doanh phù hợp cho bản thân.

Bí quyết để tìm được công ty thực tập ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất

Để tìm được công ty sẵn sàng nhận bạn vào làm thực tập không phải điều dễ dàng vì lúc này bạn mới ra trường hoặc chưa tốt nghiệp, cả kinh nghiệm và kỹ năng gần như là con số 0. Chính vì vậy, ứng viên ngành Quản trị kinh doanh cần chú ý những điểm sau nếu muốn có được nơi thực tập tốt nhất:

Xác định lĩnh vực

Ngay từ khi học kiến thức trên ghế nhà trường, bạn cần xác định được lĩnh vực theo đuổi chuyên sâu trong ngành Quản trị kinh doanh. Từ đó, xác định sở thích và chọn lựa con đường cho phù hợp.

Chẳng hạn, bạn học chuyên ngành Kế toán thì không dễ để lấn sân sang PR – Marketing vì ít ra bạn cần có kiến thức chuyên sâu. Nên nhớ là không phải công ty nào cũng sẵn sàng nhận bạn nếu chính bản thân bạn chưa xác định được điểm mạnh yếu của bản thân mình. Cần tìm hiểu kỹ lưỡng vị trí công ty đang tuyển dụng để vẽ nên kế hoạch tự lăng-xê năng lực cá nhân.

Tìm kiếm vị trí qua mạng xã hội

Thời công nghệ 4.0, tìm việc qua mạng là phương pháp tối ưu mang lại hiệu quả. Bạn có thể tìm công ty thực tập ngành quản trị kinh doanh trên các website chuyên tuyển dụng, qua Facebook hoặc các diễn đàn cộng đồng chia sẻ việc làm.

Làm sao để tìm công ty thực tập ngành quản trị kinh doanh? - Ảnh 4
Đầu tư chất xám vào CV để tìm được công ty tốt

Tham gia vào các câu lạc bộ, hội nhóm trên mạng xã hội cũng là cách tốt để các bạn thực tập sinh xây dựng mối quan hệ và nắm bắt thông tin bạn bè chia sẻ, từ đó tìm được công ty cho mình. Chưa kể, bạn có thể học hỏi kinh nghiệm được chia sẻ từ những bậc tiền bối đi trước.

Đầu tư thời gian vào CV

Bạn đã biết, CV chính là tấm vé duy nhất và tốt nhất giúp bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng Vì vậy đừng bỏ qua cơ hội này bằng sự lười biếng của bản thân. Hãy tổng hợp và sắp xếp lại những kinh nghiệm, kỹ năng ít ỏi của mình để CV của bạn được đẹp mắt nhất.

Đối với thực tập sinh, kinh nghiệm làm việc hầu như là không có. Vậy thì bạn cần xác định được kiến thức đã từng học sẽ phục vụ lợi ích trực tiếp gì cho vị trí tuyển dụng. Đừng ngại ngần khoe những thành tích đã học được, các bài luận, báo cáo tốt nghiệp cũng là căn cứ để nhà tuyển dụng đánh giá bạn.

Lời khuyên cho thực tập sinh Quản trị kinh doanh

Mục tiêu cuối cùng của một thực tập không phải là kết thúc 3 tháng chạy việc vặt rồi xong. Ai cũng mong muốn được giữ lại công ty với một vị trí cho riêng mình. Vì vậy, hãy bắt đầu cho tương lai của bạn với những đức tính cần thiết của một người làm quản trị kinh doanh.

  • Học tiếng Anh rất quan trọng khi bạn muốn làm Quản trị kinh doanh tốt, nhất là chuyên ngành liên quan đến đối ngoại.
  • Đi làm sớm để tích lũy kinh nghiệm, kể cả những công việc không được trả lương.
  • Đề ra mục tiêu cho công việc sẽ giúp bạn có được vị trí mà bản thân mong muốn.
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách tạo ra hồ sơ bản thân phong phú trên mạng xã hội; thống nhất chung tên gọi trên các tài khoản mạng xã hội sẽ tạo nên thương hiệu cá nhân cho bạn.
  • Luôn khiêm nhường và cầu tiến là đức tính cực kỳ quan trọng trong nghề quản trị kinh doanh. Nếu không làm được điều này, bạn có thể sẽ sớm thất bại với nghề.

Tự tin chính là yếu tố cần thiết nếu bạn muốn tìm công ty thực tập ngành quản trị kinh doanh. Đừng e ngại bản thân còn non trẻ và ít kinh nghiệm. Chỉ khi bạn yêu công việc, mong muốn được vươn lên trong nghề nghiệp thì bạn mới có thể tìm được vị trí tốt nhất cho bản thân mình.

3.7 (73.33%) 3 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.