Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tuyển dụng quản lý đất đai - Lương cao lại không áp lực

Tuyển dụng quản lý đất đai – Lương cao lại không áp lực

5 (100%) 2 Đánh giá

Thị trường bất động sản phát triển, kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng quản lý đất đai khá cao nên bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở ngành này.

Quản lý đất đai là gì?

Đây là người làm về công tác quản lý đất đai, lập hồ sơ địa chính, phục vụ cấp giấy chứng nhận quyền sở dụng đất cho các hộ gia đình, các tổ chức, hay là làm những việc về công chức địa chính xã, môi trường tại các văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, cán bộ phòng Tài nguyên.

Tuyển dụng quản lý đất đai – Lương cao lại không áp lực - Ảnh 1
Quản lý đất đai là gì?

Tham gia tuyển dụng ngành quản lý đất đai, bạn sẽ được làm việc trong môi trường năng động, thú vị và hòa đồng. Không chỉ thế quản lý đất đai còn được đánh giá là công việc có thu nhập cao và khá an nhàn.

Các công việc của một nhà quản lý đất đai

Nhiệm vụ chính của một chuyên viên quản lý đất đai là thực hiện các công việc liên quan đến quản lý hồ sơ đất đai, gồm có các ô đất và thửa đất. Quản lý các mặt bằng thuê, khu vực thuê, các dự án đất đai theo phạm vi quy định.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải thực hiện các công tác bàn giao đất, nhà ở, các khu vực thuê hoặc các thửa ruộng cho khách thuê và người dân, lên kế hoạch và các phương án cụ thể. Trong phạm vi quản lý của nhà nước, quản lý đất đai thực hiện công tác quan tâm, chăm sóc đến đời sống của người dân, khách thuê. Làm và thực hiện đúng các thủ tục, trách nhiệm được giao.

Tuyển dụng quản lý đất đai – Lương cao lại không áp lực - Ảnh 2
Các công việc của một nhà quản lý đất đai

Khi làm công việc quản lý đất đai, bạn sẽ phải gặp gỡ và liên lạc với người dân để giải đáp các thắc mắc và yêu cầu. Xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến vấn đề đất đai.

Vận dụng và nghiên cứu các phương án sử dụng đất đai, đền bù cũng như các giải pháp kinh kế, kỹ thuật, các vấn đề liên quan đến đất nông thôn và thành thị,…

Mức lương của một chuyên viên quản lý đất đai

Theo tìm hiểu của timviecquantri.net thì một trong những yếu tố thu hút các bạn ứng viên tham gia tuyển dụng việc làm ngành quản lý đất đai đó chính là mức lương hấp dẫn. Thu nhập trung bình của một chuyên viên quản lý đất đai có thể dao động từ 7 triệu đến 10 triệu/tháng tùy cơ quan, công ty tuyển dụng. Nếu có thể xin vào làm tại các văn phòng xã, huyện, các cơ quan, doanh nghiệp làm việc quản lý đất đai thì mức lương của bạn còn có thể cao hơn nữa.

Cơ hội việc làm quản lý đất đai

Vì là một công việc lương cao lại khá an nhàn nên quản lý đất đai luôn là một công việc hot. Tuy nhiên số người theo đuổi công việc này lại không nhiều nên nhu cầu nhân sự ngành này luôn cao. Vì thiếu nguồn nhân lực nên các bạn sinh viên học ngành Quản lý đất đai và Bất động sản thường được các cơ quan nhà nước mời về làm việc ngay khi vừa tốt nghiệp ở các vị trí như công chức địa chính xã, cán bộ phòng Tài nguyên, ban quản lý đô thị,…

Tuyển dụng quản lý đất đai – Lương cao lại không áp lực - Ảnh 3
Cơ hội việc làm quản lý đất đai

Nếu không thích làm việc trong môi trường nhà nước và muốn có mức thu nhập cao hơn thì bạn cũng có thể tham gia tuyển dụng ngành quản lý đất đai tại các công ty bất động sản, định giá, môi giới đất, các trung tâm kỹ thuật địa chính, trung tâm tư vấn pháp luật đất đai, trung tâm lưu trữ, nghiên cứu đất,…

Kỹ sư quản lý đất đai

Để có thể tham gia tuyển dụng quản lý đất đai, Tìm Việc Quản Trị cho rằng ứng viên cần phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Có các bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến ngành quản lý đất đai.
  • Có kinh nghiệm trong việc khảo sát, xây dựng các vấn đề liên quan đến quản lý đất đai.
  • Thành thạo các kỹ năng mềm để phục vụ cho công việc được hoàn thành thành, đạt kết quả tốt.
  • Tác phong nhanh nhẹn, ham học hỏi, có tinh thần cầu tiến và khả năng làm việc nhóm tốt.
  • Trung thực, hòa đồng và có trách nhiệm với công việc.

Nhân viên quản lý đất đai

Đây là một công việc không có yêu cầu quá cao về kinh nghiệm làm việc và có nhu cầu tuyển dụng ở khắp nơi trên cả nước. Các bạn có thể đăng ký tham gia tuyển dụng quản lý đất đai, nhân viên pháp lý đất đai, chuyên viên quản lý đất đai,… Mức lương trung bình của công việc này có thể lên đến 11 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào công ty, cơ quan tuyển dụng.

Các yếu tố cần có để trở thành một nhà quản lý đất đai

Quản lý

Đây là kỹ năng bao gồm các kỹ năng về hoạch định, tổ chức công việc cá nhân. Đối với một nhà quản lý đất đai, hoạch định giúp họ có thể thiết lập và xây dựng các chiến lược, kế hoạch để thực hiện các mục tiêu đã đề ra trong công việc.

Ứng xử và giao tiếp

Kỹ năng này đòi hỏi một nhà quản lý đất đai phải có sự tinh tế, linh hoạt cũng như kiến thức, kinh nghiệm xã hội phong phú. Nếu có kỹ năng này, bạn sẽ nâng cao sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau trên cơ sở nhận diện, công nhận các nhu cầu và giá trị của đối tượng giao tiếp.

Giải quyết xung đột

Trong môi trường làm việc của một chuyên viên quản lý đất đai thì những xung đột, cãi vã là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên đây cũng là một cơ hội để bạn có thể thể hiện vai trò của mình trong việc dàn xếp, giải quyết xung đột nơi công sở.

Tuyển dụng quản lý đất đai – Lương cao lại không áp lực - Ảnh 4
Giải quyết xung đột

Để làm tốt vai trò này, bạn phải biết thu nhập thông tin, xác định được nguyên nhân và tìm ra cách và thương lượng với bên xung đột để tháo gỡ được các vấn đề.

Làm việc nhóm

Đối với một chuyên viên quản lý đất đai, kỹ năng làm việc nhóm cũng rất quan trọng vì trong công việc, bạn cần có sự hỗ trợ của các phòng ban, bộ phận khác để có thể hoàn thành tốt công việc. Chính vì thế mà bạn cần phải hòa đồng và biết cách phối hợp với mọi người để công việc tiến hành được thuận lợi.

Lắng nghe

Để trau dồi các kiến thức cũng như nâng cao kỹ năng của mình, một nhà quản lý đất đai cũng phải biết lắng nghe. Lắng nghe những góp ý, nhận xét của mọi người sẽ giúp bạn trở thành một nhà quản lý đất đai giỏi hơn.

Trên đây là một số khái quát chung cũng như thông tin tuyển dụng quản lý đất đai cần thiết mà bạn nên biết. Mong rằng chúng hữu ích và giúp bạn có thể tìm kiếm và định hướng việc làm cho bản thân ở ngành này.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.