Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Việc làm ngành quản trị doanh nghiệp có nhiều cơ hội lớn

Việc làm ngành quản trị doanh nghiệp có nhiều cơ hội lớn

5 (100%) 1 vote

Vốn là một lĩnh vực rộng lớn, việc làm ngành quản trị doanh nghiệp ngày càng thu hút nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, một số bạn trẻ vẫn còn thắc mắc về công việc cũng như tương lai của ngành này. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu các thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây.

Có thể thấy, nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây đang có tốc độ tăng trưởng mạnh. Các công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đầu tư  cũng ngày càng nhiều nên việc tìm nguồn nhân lực về quản trị có trình độ cao là điều hiển nhiên. Ngành mà đáp ứng được cho nguồn nhân lực này phải nói đến quản trị doanh nghiệp.

Ngành quản trị doanh nghiệp là gì?

Việc làm ngành quản trị doanh nghiệp có nhiều cơ hội lớn - Ảnh 1
Ngành quản trị doanh nghiệp đang thu hút nhiều người lựa chọn. (Nguồn: Internet).

Đây là một chuyên ngành trong quản trị kinh doanh. Theo học chuyên ngành này, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức tổng quát đến chuyên sâu về quản lý, tổ chức điều hành các hoạt động của doanh nghiệp.

Sau khi ra trường, sinh viên quản trị doanh nghiệp sẽ có kiến thức và kỹ năng chuyên môn để điều hành doanh nghiệp, thực hiện các kế hoạch kinh doanh cũng như kiểm soát vấn đề tài chính và thẩm định các dự án đầu tư cho các doanh nghiệp.

>> Tin tức về ngành quản trị đang mới nhất 2019.

Các việc làm quản trị doanh nghiệp

Đối với những người học chuyên ngành quản trị doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp sẽ đảm nhận các vị trí quản lý. Cụ thể như:

Lĩnh vực marketing

Với tấm bằng Quản trị doanh nghiệp sau khi ra trường, đây chắc chắn là một lĩnh vực mà nhiều người lựa chọn nhiều nhất. Nếu muốn kinh doanh hiệu quả, chiến lược marketing trở thành vũ khí quan trọng cho mỗi doanh nghiệp. Đó là lý do mà nhân sự ngành này luôn được săn đón với chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Việc làm ngành quản trị doanh nghiệp có nhiều cơ hội lớn - Ảnh 2
Việc làm quản trị doanh nghiệp trong lĩnh vực marketing. (Nguồn: Internet).

Với những người có đầu óc sáng tạo, yêu thích sự năng động và tư duy đổi mới thì marketing là lĩnh vực đáng quan tâm. Bởi nhiều cơ hội việc làm tốt đang chào đón các sinh viên ngành quản trị doanh nghiệp

Quản trị bán hàng (Sales)

Với những người đam mê lĩnh vực kinh doanh và bất chấp khó khăn thì Sales là định hướng việc làm quản trị doanh nghiệp rất đáng cân nhắc. Bởi có thể đây là công việc được trả mức lương cao nhất, nhất là khi bạn ở vị trí cấp cao từ quản lý trở lên.

Tuy nhiên, với ngành sales thì áp lực doanh số rất lớn. Nếu như không chịu khó vượt qua trở ngại đó thì sẽ không trụ nổi được vị trí công việc này. Đa số các vị trí quản trị bán hàng đều chấp nhận sinh viên mới tốt nghiệp không có quá nhiều kinh nghiệm. Nhưng nếu như có trình độ tiếng Anh tốt cùng kỹ năng chuyên môn vững vàng, bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm ở các doanh nghiệp lớn.

 Tài chính

Việc làm ngành quản trị doanh nghiệp có nhiều cơ hội lớn - Ảnh 3
Quản lý tài chính trong doanh nghiệp là công việc hiện đang có mức lương cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung. (Nguồn: Internet).

Nếu bạn là người thích sự tính toán và sẵn sàng đương đầu chấp nhận mọi rủi ro thì lĩnh vực tài chính thực sự rất hấp dẫn. Được biết, hiện tại tài chính là ngành có mức lương cao hơn rất nhiều so với các ngành nghề khác. Sinh viên tốt nghiệp quản trị doanh nghiệp, nếu muốn đảm nhận công việc liên quan trong ngành tài chính cần phải có những kỹ năng nhất định.

Để thực hiện tốt công việc, trước tiên bạn phải hết sức chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Đồng thời phải có một cái nhìn tổng quát để đánh giá tình hình tài chính của cả doanh nghiệp.

Quản trị nhân sự (HR)

Lĩnh vực quản trị nhân sự sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những người có đầu óc nhạy bén cùng khả năng thấu hiểu người khác. Tương tự như marketing, ngành nhân sự là một trong những ngành được ưu tiên chú trọng khi đào tạo việc làm quản trị doanh nghiệp.

Đối với công việc này, bạn cần có nền tảng kiến thức vững vàng liên quan đến quản trị nhân sự, thiết lập các kế hoạch tuyển dụng cũng như chính sách đãi ngộ phù hợp. Theo các chuyên gia dự báo, ngành nhân sự sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

>> Tham khảo thêm chuyên ngành kỹ thuật khác

Những thuận lợi và khó khăn của ngành quản trị doanh nghiệp

Thuận lợi

Việc làm ngành quản trị doanh nghiệp có nhiều cơ hội lớn - Ảnh 4
Cơ hội việc làm quản trị doanh nghiệp đang tăng cao. (Nguồn: Internet).

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa bao giờ các doanh nghiệp ở Việt Nam phát triển mạnh như bây giờ. Chỉ tính riêng cho khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa đã có đến 20 vạn. Tất cả đang tạo ra nhiều cơ hội việc làm đa dạng cho các nhà quản lý trong tương lai.

Mặt khác, khi làm trong ngành này, bạn có thể phụ trách nhiều việc và dễ thuyên chuyển vị trí công tác. Như vậy, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện và tích cực hơn về công tác quản trị ở mỗi doanh nghiệp khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng rất dễ được đề bạt và có cơ hội thăng tiến cao trong sự nghiệp. Nhờ đó mà mức lương cũng được tăng cao theo từng cấp bậc.

Khó khăn

Ngành quản trị doanh nghiệp luôn đòi hỏi một số kỹ năng của người lãnh đạo. Do đó để đảm nhận được các vị trí thì bạn phải trau dồi và nâng cao kiến thức cùng kỹ năng chuyên môn của mình. Nếu không, bạn sẽ không có chỗ đứng lâu dài trong nghề.

Việc làm ngành quản trị doanh nghiệp có nhiều cơ hội lớn - Ảnh 5
Muốn quản trị doanh nghiệp tốt cần có kỹ năng lãnh đạo. (Nguồn: Internet).

Quản trị viên thường phải hoạt động trong điều kiện luôn có nhiều biến động. Vậy nên, việc đưa ra quyết định hay trực tiếp thực hiện, điều hành hoạt động kinh doanh luôn phải đối mặt với nhiều rủi ro và mạo hiểm. Người chịu trách nhiệm trong công việc này phải luôn quyết đoán, tỉnh táo và có cái nhìn sâu xa nhất để có thể đương đầu với thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh.

Xem thêm bài viết khác:

Trên đây là những vị trí việc làm ngành quản trị doanh nghiệp. Ngành này mang lại nhiều cơ hội việc làm và thăng tiến cao trong sự nghiệp. Đây là một sự lựa chọn rất đáng xem xét nhằm hứa hẹn tương lai tươi sáng cho bạn.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.