Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Ngành thực phẩm tuyển dụng quản lý chất lượng tại Hà Nội, cơ hội đến rồi

Ngành thực phẩm tuyển dụng quản lý chất lượng tại Hà Nội, cơ hội đến rồi!

5 (100%) 1 vote

Giữa lúc vấn đề an toàn thực phẩm trở nên đáng báo động, nhiều tổ chức cần tuyển quản lý kiểm tra. Do đó, nhu cầu tuyển dụng quản lý chất lượng tại Hà Nội có xu hướng tăng cao. 

Ngành sản xuất thực phẩm đang tạo ra những giá trị thiết thực phục vụ cuộc sống con người. Mỗi thời một khác, những yêu cầu về kiểm định chất lượng thực phẩm ngày càng cao, doanh nghiệp muốn ghi điểm đối với khách hàng ắt hẳn phải đầu tư kỹ lưỡng quy trình này. Tại các thành phố lớn – nơi có nhiều công ty thực phẩm, nhu cầu kiểm định trở nên cấp thiết hơn cả, trong đó tuyển dụng quản lý chất lượng tại Hà Nội được nhiều người quan tâm. 

Mô tả về công việc quản lý chất lượng thực phẩm

Quản lý được hiểu theo nghĩa trong từ điển Bách khoa Việt Nam thì đó là một cụm từ dùng để mô tả việc trông coi, bảo vệ, tổ chức và điều khiển các hoạt động của cá nhân, tổ chức theo yêu cầu, quy định của lãnh đạo cấp cao.

Quản lý chất lượng thực phẩm là việc giám sát, kiểm tra, tham vấn quy trình sản xuất của nhân sự, công cụ, dụng cụ và nguyên liệu. Quản lý chất lượng đảm bảo cho người lao động làm đúng quy trình. Đây là hoạt động có phối hợp nhằm định hướng và kiểm soát một tổ chức về chất lượng sản phẩm. Việc định hướng và kiểm soát về chất lượng thường bao gồm lập chính sách, mục tiêu, hoạch định, kiểm soát, đảm bảo và cải tiến chất lượng.

Ngành thực phẩm tuyển dụng quản lý chất lượng tại Hà Nội, cơ hội đến rồi! - Ảnh 1
Đối với doanh nghiệp sản xuất, muốn người tiêu dùng tin tưởng cần đầu tư vào quản lý chất lượng và công khai quy trình này (ảnh: internet)

Kiểm tra chất lượng thực phẩm thường thực hiện trong quá trình sản xuất, đặc biệt trong việc giám sát để loại bỏ những khiếm khuyết về vật tư ở đầu vào cũng như những sản phẩm kém chất lượng ở đầu ra của dây chuyền sản xuất. Điều này không làm thay đổi bao nhiêu sự hình thành chất lượng còn quản trị chất lượng đề cập đến toàn bộ những tác nhân và các biện pháp ảnh hưởng đến sự hình thành chất lượng sản phẩm từ thiết kế, sản xuất đến tiêu dùng sản phẩm.

Các yêu cầu đối với nghề quản lý chất lượng thực phẩm

Khi tham gia vào quá trình tuyển dụng quản lý chất lượng tại Hà Nội, các ứng viên nên chuẩn bị hành trang về kiến thức chuyên môn, kỹ năng để tăng cơ hội trúng tuyển cho bản thân. Cụ thể, mỗi người cần đáp ứng những tiêu chí sau:

Về kiến thức chuyên môn

  • Am hiểu sản phẩm, có kiến thức về sản xuất thực phẩm, am hiểu quy định an toàn thực phẩm của Việt Nam, quy chuẩn của bộ Y tế và tiêu chuẩn quốc tế.
  • Quản lý điều hành hoạt động của phòng/nhóm quản lý chất lượng, hoặc nhóm sản xuất
  • Có kiến thức về tiêu chuẩn thực phẩm như ISO 9001:2000, quản lý và lưu trình chứng nhận liên quan đến chất lượng thực phẩm
  • Xây dựng cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ phòng quản lý chất lượng
  • Thiết lập, cập nhật và cải tiến liên tục các quy trình kiểm tra nguyên liệu đầu vào, quy trình kiểm soát các công đoạn sản xuất để đảm bảo ổn định chất lượng sản phẩm.
  • Làm báo cáo kiểm định chất lượng thực phẩm theo ngày, tuần, tháng,… 
  • Phối hợp với tổ chức quản lý chất lượng thực phẩm của bộ y tế nếu xảy ra vấn đề tại tổ chức. 
  • Chịu trách nhiệm cao đối với ban giám đốc về chất lượng sản phẩm của công ty
  • Phối hợp với các bộ phận quản lý chất lượng sản xuất tại các nhà máy, công ty trực thuộc doanh nghiệp, đảm bảo sản phẩm từ mọi nơi sản xuất đều có chất lượng.
  • Tư vấn cho ban giám đốc cũng như nhân sự sản xuất trong lĩnh vực kiểm soát, cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Ngành thực phẩm tuyển dụng quản lý chất lượng tại Hà Nội, cơ hội đến rồi! - Ảnh 2
Người quản lý cần uyên bác kiến thức chuyên môn (ảnh: internet)

Về kỹ năng

  • Kỹ năng quản lý, lãnh đạo
  • Khả năng cảm quan, tư duy logic, phân tích tốt
  • Khả năng tư duy sáng tạo, linh hoạt
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng giao tiếp và truyền đạt thông tin tốt
  • Ưu tiên thành thạo tin học văn phòng và ngoại ngữ Anh (750 Toeic + đối với cấp quản lý, còn nhân viên 550+)
Ngành thực phẩm tuyển dụng quản lý chất lượng tại Hà Nội, cơ hội đến rồi! - Ảnh 3
Ứng viên không có kinh nghiệm chỉ nên ứng tuyển vị trí nhân viên phòng quản lý chất lượng, sau đó tích lũy rồi mới ứng tuyển vị trí cấp cao hơn (ảnh: internet)

Ứng tuyển quản lý chất lượng thực phẩm cần bằng cấp, chứng chỉ nào ?

Khi bước chân vào tìm việc quản lý chất lượng thực phẩm ứng viên cần đáp ứng những loại bằng cấp ứng chỉ sau:

  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Công nghệ thực phẩm, Quản lý chất lượng, Công nghệ sinh học
  • Loại chứng chỉ kèm theo: Kiểm định thực phẩm theo ISO 9001:2000, chứng chỉ về cảm quan, chứng chỉ tin học văn phòng theo quy định của Bộ Giáo Dục Việt Nam trình độ A, chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh (Toiec, ELTS…), Tiếng Nhật (N2, N3,…)
Ngành thực phẩm tuyển dụng quản lý chất lượng tại Hà Nội, cơ hội đến rồi! - Ảnh 4
Nếu đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức đừng thiếu chứng chỉ sẽ cản trở cơ hội việc làm (ảnh: internet)

Thị trường tuyển dụng quản lý chất lượng thực phẩm tại Hà Nội

Hiện nay, những vi phạm về an toàn thực phẩm khá phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người tiêu dùng. Điều đáng nói, việc kiểm soát chất lượng vệ sinh thực phẩm của các cơ quan chức năng còn nhiều yếu kém dẫn đến những mối nguy hại từ thực phẩm “bẩn” vẫn hiển hiện và người tiêu dùng đang phải đối mặt hàng ngày, hàng giờ…

Theo Sở Y tế Hà Nội, năm 2018, trên địa bàn thủ đô đã có 700 đoàn thanh tra, kiểm tra. Kết quả, đã kiểm tra 18.218 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; trong đó, 14.808 cơ sở đạt, chiếm tỷ lệ 81,3%; số cơ sở vi phạm là 3.410 (1.150 cơ sở bị xử lý vi phạm hành chính gần 5,9 tỷ đồng). Các đoàn thanh tra, kiểm tra cũng lấy mẫu nông – lâm – thủy sản, nước uống đóng chai… để xét nghiệm an toàn thực phẩm. Để tránh nguy cơ bị khách hàng tẩy chay và tạo dựng niềm tin đối với người tiêu dùng nên có xu hướng tăng cường nhân sự quản lý chất lượng thực phẩm. Hiện nay hầu hết cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm được cấp phép hoạt động đều có ít nhất 1 ban chuyên trách theo dõi, giám sát chất lượng sản phẩm thực phẩm. 

Ngành thực phẩm tuyển dụng quản lý chất lượng tại Hà Nội, cơ hội đến rồi! - Ảnh 5
Đầu tư nhân sự quản lý chất lượng thực phẩm là bước đi không khéo của doanh nghiệp sản xuất (ảnh: internet)

Có thể nói rằng nhu cầu tuyển dụng quản lý chất lượng thực phẩm tại Hà Nội đang và sẽ có xu hướng tăng lên. Đội ngũ nhân lực trong ngành này cũng được ban giám đốc các doanh nghiệp chăm lo với mức lương không dưới 7 triệu đồng/ tháng cho nhân viên và 12 triệu/ tháng cho quản lý chất lượng. 

Thông tin tuyển dụng quản lý chất lượng thực phẩm tại Hà Nội

Với số lượng doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh dịch vụ thực phẩm lớn, nhu cầu tuyển dụng quản lý chất lượng tại Hà Nội luôn sôi động. Dưới đây là những cập nhật về tuyển dụng mới nhất: 

  1. Công Ty TNHH Nitto Việt Nam tuyển 1 nhân viên và 1 quản lý 
  2. Big C Thăng Long tuyển 3  quản lý chất lượng thực phẩm
  3. BIG C The Garden tuyển 2 nhân viên kiểm định chất lượng vệ sinh, 1 nhân viên quản lý kho hàng đông lạnh
  4. Công ty TNHH dinh dưỡng Nutriking tuyển 1 quản lý chất lượng sữa
  5. Công ty CP Thực Phẩm Sạch Thương Mại T&P tuyển 4 nhân viên ban quản lý chất lượng
  6. Công ty thương mại và dịch vụ SBO Việt Nam tuyển 2 quản lý chất lượng dòng sản phẩm organic mới
  7. Công ty Cypress Packaging Ltd tuyển dụng 2 nhân viên quản lý cấp cao 
  8. Cơ sở thực phẩm Nhật Minh tuyển dụng 2 nhân viên quản lý quy trình sản xuất
  9. Vinmart tuyển dụng 3 nhân viên quản lý chất lượng thực phẩm đông lạnh
  10. Công nghệ phẩm Ba Đình tuyển 1 nhân viên quản lý chất lượng thực phẩm mặn
  11. Khách sạn Marriott tuyển dụng 1 nhân viên quản lý chất lượng bếp ăn tập thể 
  12. Chi Nhánh Asia Packaging Industries Việt Nam tại miền Bắc, tuyển 1 quản lý kiểm định chất lượng thực phẩm
  13. Công ty TNHH Diamond AGE tuyển 1 quản lý chất lượng thực phẩm 
  14. Dịch vụ TACO Việt Nam tuyển 2 quản lý chất lượng quy trình nghiên cứu đồ uống mới
  15. Công ty Công nghệ thực phẩm châu Á AFOTECH tuyển 1 quản lý và 1 trợ lý nhóm nghiên cứu phát triển sợi mì.

Trên đây là thông tin tuyển dụng quản lý chất lượng tại Hà Nội về ngành thực phẩm, hi vọng rằng đã mang đến cho các ứng viên kiến thức hữu ích. Lưu ý rằng, trước khi tìm việc làm, mỗi người cần tìm hiểu về thông tin tuyển dụng, yêu cầu và những vấn đề xung quanh nó để tăng thêm cơ hội cho bản thân. Chúc các bạn thành công!

Mai Linh

Nguồn: https://timviecquantri.net/

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.