Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tuyển dụng quản lý spa TP HCM - bí kíp 'săn' việc nhẹ lương cao - Tìm việc quản trị

Tuyển dụng quản lý spa TP HCM – bí kíp ‘săn’ việc nhẹ lương cao

5 (100%) 1 vote

Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ tăng cao, việc tuyển quản lý, tuyển dụng quản lý spa TP HCM trở nên cấp thiết. Nếu chăm cập nhật thông tin bạn sẽ có việc làm.  

Trở thành người quản lý doanh nghiệp dù quy mô nhỏ cũng là niềm vinh hạnh và đáng tự hào đối với nhiều người. Đặc biệt vị trí CEO ở spa lại càng tạo nên những trải nghiệm thú vị kèm theo mức thu nhập hấp dẫn. Đặc biệt, Sài Gòn luôn là miền đất hứa của kinh doanh dịch vụ làm đẹp mọc lên như nấm. Làm thế nào để đơn vị tuyển dụng quản lý spa TP HCM chú ý đến bạn, đừng bỏ qua bí kíp ngay bên dưới bài viết này.  

Mô tả về việc làm quản lý spa

Quản lý là việc quản trị của một tổ chức, cho dù đó là một doanh nghiệp, một tổ chức phi lợi nhuận hoặc cơ quan chính phủ. Quản lý bao gồm các hoạt động thiết lập chiến lược của một tổ chức và điều phối các nỗ lực của nhân viên (hoặc tình nguyện viên) để hoàn thành các mục tiêu của mình thông qua việc áp dụng các nguồn lực sẵn có, như tài chính, tự nhiên, công nghệ và nhân lực. (theo Wikipedia).

Spa là dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe cho con người. Trên thế giới và Việt Nam hiện nay phổ biến 4 loại hình spa: day spa, destination spa, hotel/resort spa và medical spa. Cả 4 loại hình spa này có đối tượng khách hàng khác nhau cũng như nhu cầu khác nhau.

Tuyển dụng quản lý spa TP HCM – bí kíp ‘săn’ việc nhẹ lương cao - Ảnh 1
Quản lý spa là một nghề thời thượng và những người làm nghề này giàu lên theo sự phát triển của đời sống con người (ảnh: internet)

Đối với việc quản lý spa sẽ thực hiện nhiệm vụ giám sát, tư vấn, điều hành đảm bảo hoạt động kinh doanh của tổ chức diễn ra thuận lợi. Nhiệm vụ của công việc này cần đảm bảo được sự hài hòa, lợi ích của khách hàng – nhân viên và nơi làm việc. 

Yêu cầu đối với nghề quản lý spa

Đam mê, yêu thích và muốn gắn bó cuộc đời của mình với việc quản lý spa là mục tiêu duy nhất của bạn. Nhưng để thành công trong lĩnh vực này là điều không dễ dàng, bạn cần có kỹ năng quản lý hiệu quả để có thể trải qua mọi sóng gió trong quá trình kinh doanh với nền kinh tế thị trường ngày càng biến động. Người quản lý cần trang bị các tri thức sau:

  • Quản trị nhân sự: chịu trách nhiệm phỏng vấn, tuyển dụng, bố chí nhân viên theo đúng chuyên môn, phân chia nhiệm vụ cho các bộ phận.
  • Quản lý tài chính: liên tục kiểm soát thu chi, lợi nhuận và tổn thất của tổ chức. Những thứ nhỏ bé tưởng như không quan trọng như sữa rửa mặt hay một vài khăn bẩn trong phòng điều trị…cũng đủ khiến bạn thất thoát một số tiền lớn. Những rò rỉ chi phí trong kinh doanh spa hầu như nơi nào cũng mắc phải. Bạn nên đánh giá hiệu quả của công ty hàng tháng để quản lý chi phí một cách tốt nhất. Sếp của bạn chắc chắn sẽ rất cảm ơn bạn vì điều đó.
  • Quản lý hàng hóa: Quản lý tài sản, công cụ, dụng cụ, cơ sở vật chất tại spa. 
  • Đàm phán: liên hệ đối tác, ký kết hợp đồng có lợi cho tổ chức.
  • Ứng xử: bình tĩnh, khéo léo, mềm dẻo giải quyết mọi kiến nghị cũng như vấn đề phát sinh trong loại hình dịch vụ chăm sóc sắc định.
  • Kiến thức marketing: nghĩ ra phương hướng tiếp thị thu hút thực khách chú ý đến nhà hàng.
  • Kỹ năng nắm bắt công nghệ mới: trên cương vị quản lý bạn phải cập nhật thông tin về công nghệ làm đẹp tiên tiến, đề xuất với cấp trên bổ sung trang thiết bị và phương pháp spa mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của tổ chức.
  • Kỹ năng ngoại ngữ: giao tiếp tốt tiếng Anh (hoặc tiếng Trung, Pháp,…) cũng là yếu tố giúp ứng viên chiếm lợi thế trong tuyển dụng quản lý spa TP HCM
  • Phẩm chất nghề nghiệp: cẩn thận, trung thực, kiên trì, nhiệt tình, cởi mở.
  • Có phong cách cá nhân lịch sự, chuyên nghiệp và niềm nở.
Tuyển dụng quản lý spa TP HCM – bí kíp ‘săn’ việc nhẹ lương cao - Ảnh 2
Bên cạnh kinh nghiệm, kỹ năng quản lý, mỗi ứng viên cần chỉn chu về ngoại hình mới có thể “tạo nét” đối với phía tuyển dụng (ảnh: internet)

Làm quản lý spa có vất vả không ?

Thời gian làm việc trung bình của mỗi một quản lý spa không cố định 8h/ ngày. Có khi chỉ làm việc 6h/ ngày nhưng cuối tuần sẽ lên tới 12h/ ngày. Nếu so sánh với việc một việc làm thông thường khác, có thể thấy được quỹ thời gian lao động đã có nhiều xáo trộn.

Phần lớn các spa sẽ mở cửa đón khách từ 9h sáng đến 20h tối tất cả các ngày trong tuần. Khung giờ cao điểm sẽ vào buổi trưa và chiều tối. Đây cũng là thời gian dành cho việc ăn uống, nghỉ ngơi nên người quản lý sẽ không có thời gian dành cho bản thân. Do đó, bạn cần chủ động điều chỉnh nhu cầu cá nhân theo khung giờ lao động.  Tuy nhiên yếu tố này dễ gây ra các “bệnh nghề nghiệp” như đau dạ dày, giảm sút sức khỏe, stress,… Vì vậy, trước khi bước chân vào nghề spa mỗi người phải chuẩn bị đầy đủ tinh thần và tâm thế chấp nhận làm việc bất kể thời gian.

Tuyển dụng quản lý spa TP HCM – bí kíp ‘săn’ việc nhẹ lương cao - Ảnh 3
Trong môi trường dịch vụ spa, người quản lý luôn phải thể hiện vui vẻ cho dù tâm trạng khi đó rất tồi tệ (ảnh: internet)

Nếu bạn được thuê về để làm quản lý spa, công việc khi này chỉ đơn thuần là quản trị và vận hành tổ chức sao cho hiệu quả. Trong trường hợp bạn tự bỏ tiền mở spa, áp lực về doanh thu và marketing sẽ khiến CEO không khỏi đau đầu. Bạn phải liên tục nghĩ ra chiêu trò quảng cáo làm sao cho chị em phụ nữ tin tưởng và lựa chọn spa. Áp lực từ doanh thu, chi phí vận hành tổ chức,… Nếu nói rằng nghề spa nhàn hạ điều này chỉ là bề nổi, thực tế quản lý spa cũng gặp vô số sức ép. 

Tuyển dụng quản lý spa TP HCM – bí kíp ‘săn’ việc nhẹ lương cao - Ảnh 4
Dù được tuyển làm quản lý hay tự bỏ tiền mở spa cũng đều có những áp lực nhất định trong công việc (ảnh: internet)

Nhu cầu tuyển dụng quản lý spa ở TP HCM

Việt Nam nằm trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương là khu vực có tốc độ tăng trưởng spa cao nhất thế giới. Số lượng spa ngày càng tăng nhanh, đặc biệt là khu vực TP HCM, Hà Nội và khu vực biển Miền Trung: Đà Nẵng, Nha Trang, Lăng Cô, Huế,… Tuy nhiên, xét trong bình diện khu vực, Việt Nam vẫn chưa nằm trong top 10 thị trường spa lớn nhất, thị trường phát triển mang tính chất tự phát, vẫn chưa có nhiều thương hiệu lớn của Quốc tế tại Việt Nam. Theo thống kê của Global Spa & Wellness Economy Monitor tốc độ phát triển từ năm 2014-2018 là 16% /năm, trong đó TP HCM chiếm 6,2%. 

Cùng với Hà Nội, TP. HCM là nơi đô thị mà dân cư có mức sống cao bậc nhất nước ta. Loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp ra đời dường nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu của con người. Hiện nay nhiều spa nắm bắt tâm lý khách hàng thường tuyển nhân viên có tay nghề cao, “đi tắt đón đầu công nghệ” và đẩy mạnh marketing. Đồng thời, tuyển dụng quản lý cũng được coi như nhu cầu thiết yếu đáp ứng sự phát triển của cơ sở spa. 

Tuyển dụng quản lý spa TP HCM – bí kíp ‘săn’ việc nhẹ lương cao - Ảnh 5
Nhu cầu tuyển dụng quản lý spa đã – đang và sẽ tiếp tục tăng cao (ảnh: internet)

Cập nhật 15 tổ chức tuyển quản lý spa

Theo thống kê trên các trang tuyển dụng trực tuyến, mức thu nhập của quản lý spa không dưới 12 triệu đồng/ tháng. Sau đây là các đơn vị đang có nhu cầu tuyển dụng quản lý spa TP HCM, nếu có cùng lĩnh vực chuyên môn, đừng ngại ứng tuyển việc làm hấp dẫn. 

  1. Cơ sở Venesa tuyển 1 quản lý clinics & spa
  2. Khách sạn Lé Méridien Sài Gòn tuyển 2 quản lý spa & recreation 
  3. Khách sạn Seration Sài Gòn tuyển 1 quản lý spa & fitness 
  4. Công ty TNHH Cloud Beauty tuyển 1 quản lý spa
  5. Cơ sở Mẹ Bé Hoàng Gia tuyển 1 phó quản lý spa
  6. Công ty TNHH Mộc Hương tuyển 2 quản lý spa cho chi nhánh mới 
  7. Her&Me Beauty Center tuyển 1 quản lý spa 
  8. Grand Skin Care Spa – Vẻ Đẹp Mỹ tuyển 1 quản lý 
  9. Cơ sở thẩm mỹ RIO Beauty Spa tuyển 1 quản lý
  10. Nguyễn Thuỵ Salon Spa tuyển 1 quản lý chi nhánh
  11. Công ty thương mại và dịch vụ Vẻ Đẹp Toàn Cầu tuyển 1 quản lý spa
  12. Công ty TNHH TM Thiên Thủy Mộc tuyển 1 quản lý spa
Tuyển dụng quản lý spa TP HCM – bí kíp ‘săn’ việc nhẹ lương cao - Ảnh 6
Với spa marketing, nhân lực và vật lực là yếu tố hàng đầu (ảnh: internet)

Xem thêm

Trên đây là những thông tin cơ bản về tuyển dụng quản lý spa TP HCM, hi vọng đã mang đến cho các ứng viên tri thức hữu ích. Nếu bạn đang muốn làm việc tại các spa hay cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, hãy trau dồi kiến thức và kỹ năng công việc ngay từ hôm nay nhé.

Mai Linh

Nguồn: https://timviecquantri.net/

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.