Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Quản lý phòng thí nghiệm và những nguyên tắc cơ bản cần biết

Quản lý phòng thí nghiệm và những nguyên tắc cơ bản cần biết

Đánh giá

Bên cạnh việc tìm tòi ra những phát minh, sáng kiến mới thì quản lý phòng thí nghiệm còn phải chịu trách nhiệm trong việc sắp xếp các hoạt động diễn ra trong phòng thí nghiệm từ những nguyên tắc cơ bản nhất. Hãy cùng Tìm Việc Quản Trị tìm hiểu rõ hơn về công việc này qua bài viết dưới đây nhé.

Xây dựng kế hoạch dưới góc nhìn bao quát

Công việc chính của các nhà nghiên cứu chủ yếu là dành thời gian cho sự nghiên cứu. Họ cần tập trung cao độ và đảm bảo thực hiện đúng nguyên tắc thì mới thành công và cho ra những phát minh mang tầm vĩ mô. Do vậy, việc cân bằng giữa nghiên cứu và đảm bảo các vấn đề khác thực sự không hề dễ dàng với các nhà nghiên cứu.

Muốn khắc phục khó khăn này thì các nhà nghiên cứu sẽ cần áp dụng các nguyên tắc một cách tỉ mỉ, đúng trình tự thì mọi việc mới có thể diễn ra trôi chảy được. Cụ thể, trong mỗi kế hoạch cho từng giai đoạn quản lý, quản pý phòng thí nghiệm cần phải xây dựng một lộ trình lãnh đạo rõ ràng.

Quản lý phòng thí nghiệm và những nguyên tắc cơ bản cần biết - Ảnh 1
Xây dựng kế hoạch bao quát giúp quản lý nắm được toàn bộ công việc

Bên cạnh việc sắp xếp mọi thứ trong phòng thí nghiệm ngăn nắp, đúng trình tự theo tính chất công việc thì bạn cần đưa ra hướng làm việc và phát triển cho từng thành viên của mình với mỗi nghiên cứu mà họ đang theo đuổi.

Với kỹ năng quan sát bao quát, nhà quản lý có thể đánh giá tiến độ hoạt động trong phòng thí nghiệm và đề ra hướng đi tiếp theo cho các mục tiêu, tiến độ nghiên cứu.

► Đọc thêm: Top website đăng tin tuyển dụng miễn phí không giới hạn, giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng nghìn ứng viên

Công tác tổ chức

Tùy theo hình thức làm việc của mỗi phòng thí nghiệm mà việc đưa ra hình thức tổ chức và sắp xếp, mục đích quản lý sẽ có các dạng khác nhau. Để phục vụ cho vấn đề nghiên cứu diễn ra thuận lợi nhất thì bạn cần phải nắm rõ về nhân sự, thời gian làm việc …

Đặt ra KPI cho nhân viên cũng là một yếu tố mà bạn cần đưa lưu ý trong việc sắp xếp và tổ chức quản lý. Việc điều tiết công việc phù hợp giúp bạn giảm tải được áp lực chuyên môn lẫn nhiệm vụ quản lý mà vẫn cho ra hiệu quả công việc.

Quản lý phòng thí nghiệm và những nguyên tắc cơ bản cần biết - Ảnh 2
Tổ chức sắp xếp hợp lý, khoa học giúp quản lý phòng thí nghiệm giảm bớt áp lực

Việc tổ chức các cuộc họp để đánh giá công việc cũng là điều mà quản lý nên làm. Thông qua đây, nhân viên trong phòng thí nghiệm có thể nhìn thấy rõ các mục tiêu, định hướng và nêu ra những khó khăn trong công việc.

► Xem ngay: Đánh giá các tiêu chí phúc lợi khi làm việc tại Honda Việt Nam dành cho ứng viên quan tâm

Phong cách lãnh đạo

Việc nắm bắt được tinh thần và phong cách lãnh đạo sẽ giúp bạn gặt hái được những thành công trong công việc và trách nhiệm quản lý phòng thí nghiệm. Để đánh giá năng lực và tố chất bản thân có phù hợp với vai trò lãnh đạo hay không thì bạn có thể tham khảo qua các bài trắc nghiệm và tài liệu để học hỏi và nâng cao thêm kiến thức cần thiết.

Việc động viên và giúp đỡ là những hành động tích cực nhưng nếu không biết khéo léo áp dụng thì dễ phản tác dụng bởi điều này còn phụ thuộc vào tâm lý mỗi người.

Kiểm soát nhân viên

Việc nhân viên hoạt động hiệu quả hay không cũng ảnh hưởng trực tiếp tới việc phòng thí nghiệm có hoạt động tốt hay không. Chính vì lẽ đó nhiệm vụ của quản lý phòng thí nghiệm là nắm rõ tình hình làm việc của nhân viên.

Quản lý phòng thí nghiệm và những nguyên tắc cơ bản cần biết - Ảnh 3
Việc nắm rõ khối lượng công việc nhân viên đảm nhiệm để kịp thời hỗ trợ

Kiểm soát nhân viên không phải là vấn đề bạn phải chịu toàn bộ trách nhiệm mà đó là việc nhân viên cần p.hải hiểu rõ công việc và nhiệm vụ mà họ được giao. Việc để nhân viên chủ động phần việc cũng được xem là cách thể hiện sự tin tưởng của bạn với nhân viên. Bởi lẽ không phải lúc nào bạn cũng có thể bắt nhân viên làm theo cách nghĩ của mình, kìm hãm khả năng của họ.

Để có thể chịu trách nhiệm quản lý phòng thí nghiệm thì các bạn tìm việc làm quản lý cần phải luôn cố gắng nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm bản thân. Nếu đảm đương tốt thì bạn có thể xây dựng cho chính mình một sự nghiệp vững chắc không chỉ trong các dự án thí nghiệm mà ngay cả dưới góc độ quản lý.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.