Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Quản lý điều hành là gì? Mô tả công việc quản lý điều hành

Quản lý điều hành là gì? Mô tả công việc quản lý điều hành

5 (100%) 2 Đánh giá

Có rất nhiều ứng viên hiện nay đang có ý định tìm việc làm quản lý nhưng lại không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm cũng như công việc cụ thể của quản lý điều hành là gì?

Quản lý điều hành là gì?

Người nắm giữ vị trí quản lý điều hành thông thường là người có kiến thức và kỹ năng về việc quản trị dự án. Để điều hành mọi thứ được trơn tru thì các quản lý sẽ tham gia các khóa học liên quan tới lên kế hoạch, kỹ thuật và cả kiểm soát để nắm rõ bản chất của từng vấn đề.

Quản lý điều hành là gì? Mô tả công việc quản lý điều hành - Ảnh 1
Tìm hiểu khái niệm quản trị kinh doanh là gì?

Dù ở mức độ quy mô dự án to hay nhỏ thì vẫn cần có Ban quản lý điều hành đứng ra phân chia nhân sự phù hợp ở mỗi giai đoạn, đặc biệt là các dự án quan trọng.

► Đừng bỏ qua: Một số vị trí tuyển dụng thường xuyên tại tập đoàn Ecopark 

Công việc của quản lý điều hành là gì?

Trách nhiệm chính của các quản lý điều hành chính là đảm bảo thực hiện mục tiêu, trách nhiệm ở nhiều công đoạn khác nhau. Trong số đó có thể kể tới như:

Nắm bắt rõ mục tiêu chiến lược

Khi đã biết rõ mục tiêu chiến lược cho công ty, doanh nghiệp, các nhà quản lý cần đảm bảo về vấn đề giữa thực hiện mục tiêu và dự án đúng tiến độ. Chỉ một thay đổi nhỏ trong mục tiêu cũng có thể ảnh hưởng tới nhiều mặt của dự án (chỉnh sửa, chấm dứt hoặc các dự án có liên quan …).

Trong quá trình thực hiện, người quản lý sẽ làm việc dựa trên sự chỉ đạo của quản lý điều hành nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện mục tiêu phù hợp với công ty, doanh nghiệp.

Đánh giá, chọn lọc dự án

Để mang lại kết quả kinh doanh tốt cho doanh nghiệp thì quản lý điều hành sẽ cần tìm hiểu kỹ càng về các dự án theo đuổi. Biết đánh giá các nỗ lực đóng góp cho kết quả hoạt động chung của doanh nghiệp và loại bỏ những vấn đề không cần thiết.

Quản lý điều hành là gì? Mô tả công việc quản lý điều hành - Ảnh 2
Quản trị điều hành cần có cái nhìn khách quan trong việc đưa ra đánh giá

► Đọc thêm: TOP các trang tuyển dụng uy tín thu hút được nhiều sự quan tâm của các ứng viên và nhà tuyển dụng

Lên kế hoạch cho dự án

Việc lên kế hoạch dự án sẽ giúp các quản lý điều hành có thể chủ động trong việc đưa ra các danh sách đầu tư của nhiều dự án khác nhau, người đảm nhận vấn đề nhân sự và theo dõi quá trình chạy dự án. Để ra được một sản phẩm hoàn chỉnh đòi hỏi cần nhiều khâu kết nối từ các dự án.

Nắm rõ quá trình thực hiện dự án

Nắm bắt được bao quát tiến độ hoạt động chung của dự án thông qua các cột mốc giúp quản lý điều hành có thể đo được hiệu suất chạy dự án đó. Thời gian thực hiện thường sẽ được tính các mốc theo hàng tháng hoặc hàng quý.

Quản lý điều hành có vai trò như thế nào?

Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển quản lý điều hành thì bạn cần hiểu rõ vai trò của công việc này. Cụ thể người đứng vị trí này sẽ:

  • Việc chủ động nắm bắt đánh giá tiến độ công việc để hiểu được hiệu suất và tình trạng hiện tại của dự án là điều hết sức quan trọng mà một quản lý điều hành cần làm. Do đó, nhiều quản lý điều hành thường chọn tổng kết việc làm theo quý để có thể chỉ ra được những vấn đề còn tồn đọng cũng như hướng xử lý cho các kỳ quý tiếp theo.
  • Chủ động làm việc với các quản lý dự án sẽ giúp quản lý điều hành tiết kiệm được cả về thời gian và công sức.
  • Quản lý điều hành có thể được xem là hình mẫu để các quản lý dự án có thể hành động theo hướng hiệu quả trong vấn đề đưa ra các quyết định kịp thời và hỗ trợ. Quản lý điều hành sẽ bị coi là thất bại khi quản lý dự án không làm việc hiệu quả.
Quản lý điều hành là gì? Mô tả công việc quản lý điều hành - Ảnh 3
Vai trò của quản lý điều hành

Qua những chia sẻ trên đây, timviecquantri.net đã phần nào giúp bạn đã dần hình dung được rõ hơn về sự khác nhau giữa quản lý dự án và quản lý điều hành. Người quản lý điều hành sẽ đảm nhận trách nhiệm đặt ra các mục tiêu kinh doanh chung, còn quản lý dự án là người chịu trách nhiệm thực hiện mục tiêu đó. Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất về vị trí quản lý điều hành là gì?

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.