Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 16 tổ chức tuyển dụng quản lý sản xuất - bí kíp có việc làm 'ngon'

16 tổ chức tuyển dụng quản lý sản xuất – bí kíp có việc làm ‘ngon’

Đánh giá

Hoạt động sản xuất – kinh doanh sôi động kéo theo đó nhu cầu tuyển dụng quản lý sản xuất tăng cao. Nếu có cùng lĩnh vực đừng bỏ qua bí kíp săn việc sau đây. 

Hiện nay các công ty đang không ngừng đầu tư cho hoạt động tuyển dụng quản lý sản xuất nhằm tìm được nhân tài đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh. Song hành với khâu marketing, hoạt động quản lý quy trình sản xuất có vai trò quan trọng giúp tạo dựng niềm tin yêu đối với khách hàng. Qua đó vị trí, vai trò cũng như trách nhiệm của người quản lý sản xuất rất lớn.

Định nghĩa về quản lý sản xuất

Quản lý là việc quản trị của một tổ chức, cho dù đó là một doanh nghiệp, một tổ chức phi lợi nhuận hoặc cơ quan chính phủ. Quản lý bao gồm các hoạt động thiết lập chiến lược của một tổ chức và điều phối các nỗ lực của nhân viên (hoặc tình nguyện viên) để hoàn thành các mục tiêu của mình thông qua việc áp dụng các nguồn lực sẵn có, như tài chính, tự nhiên, công nghệ và nhân lực. Thuật ngữ “quản lý” cũng có thể chỉ những người quản lý một tổ chức (theo Wikipedia).

Sản xuất là hoạt động chủ yếu trong các hoạt động kinh tế của con người. Đây là quá trình làm ra thành phẩm để sử dụng, hay để trao đổi trong thương mại. Quyết định sản xuất dựa vào những vấn đề chính sau: sản xuất cái gì?, sản xuất như thế nào?, sản xuất cho ai?, giá thành sản xuất và làm thế nào để tối ưu hóa việc sử dụng và khai thác các nguồn lực cần thiết làm ra sản phẩm.

Quản lý sản xuất là tổng hợp các hoạt động xây dựng hệ thống sản xuất và quản trị quá trình sử dụng các yếu tố đầu vào tạo thành các sản phẩm (dịch vụ) đầu ra theo yêu cầu của khách hàng nhằm thực hiện các mục tiêu đã xác định.

16 tổ chức tuyển dụng quản lý sản xuất – bí kíp có việc làm ‘ngon’ - Ảnh 1
Quản lý sản xuất là một công việc khá triển vọng và thu hút ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai (ảnh: internet)

Mô tả về công việc quản lý sản xuất

Trước khi đăng ký tuyển dụng quản lý sản xuất, các ứng viên nên tìm hiểu về nhiệm vụ lao động đối với vị trí này. Đây cũng có thể xem như trách nhiệm của công việc quản lý sản xuất sẽ bao gồm những mảng kiến thức sau:

  • Chịu trách nhiệm trước giám đốc công ty về công tác quản lý, sử dụng lao động, máy móc thiết bị có hiệu quả nhất.
  • Nhận kế hoạch sản xuất, tổ chức điều hành thực hiện kế đạt kế hoạch sản xuất đảm bảo kỹ thuật, chất lượng sản phẩm. Chịu trách nhiệm thực hiện tốt các nội quy của Công ty về công tác quản lý lao động, quản lý tài sản và quản lý sản xuất, vệ sinh công nghiệp.
  • Người quản lý sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan của công ty, thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày, tuần, tháng.
  • Triển khai xử lý các vấn đề liên quan đến chất lượng kỹ thuật trong sản xuất, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.
  • Xây dựng định mức sản xuất (vật tư, nhân công,…) đối với từng sản phẩm.
  • Quản lý tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của xưởng theo quy định, kịp thời nhanh chóng đúng quy trình, quy định.
  • Xây dựng các đề án phát triển, phương án hoạt động theo lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ phân xưởng.
  • Tổ chức thực hiện các kế hoạch chuyên môn nghiệp vụ, hướng dẫn kiểm tra, đề xuất các phương án chỉ đạo, uốn nắn những sai lệch không phù hợp.
  • Tổng kết đánh giá kết quả hoạt động theo các lĩnh vực chuyên môn của xưởng.
  • Tổ chức thực hiện việc hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ theo đúng yêu cầu của khách hàng.
  • Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác của công ty trong quá trình hoạt động.
  • Bên cạnh việc quản lý máy móc, thiết bị, nguồn lực người quản lý còn phải dự trù những tình huống phát sinh để xử lý sự cố đột xuất.
16 tổ chức tuyển dụng quản lý sản xuất – bí kíp có việc làm ‘ngon’ - Ảnh 2
Quản lý sản xuất có vai trò quan trọng về duy trì quy trình sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm (ảnh: internet)

Những yêu cầu đối với vị trí quản lý sản xuất

Có 2 tiêu chí mà đơn vị tuyển dụng quản lý sản xuất yêu cầu ứng viên cần đáp ứng:

Về kiến thức chuyên môn

  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Quản lý chất lượng, Công nghệ sinh học. 
  • Loại chứng chỉ kèm theo: chứng chỉ về cảm quan, chứng chỉ tin học văn phòng theo quy định của Bộ Giáo Dục Việt Nam trình độ A, chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh (Toiec, ELTS…), Tiếng Nhật (N2, N3,…)

Về kỹ năng

  • Kỹ năng quản lý: giám sát, đồng thời phối hợp làm việc giữa nhiều phòng ban, quản lý sản xuất cần có khả năng quản lý nhân sự, đảm bảo hoạt động thông suốt và hiệu quả.
  • Kỹ năng lãnh đạo: để giữ quy trình sản xuất luôn được trôi chảy, quản lý sản xuất phải thúc đẩy và chỉ đạo người lao động mà họ quản lý.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trong quá trình sản xuất sẽ luôn xuất hiện các vấn đề liên quan đến nhân sự hay máy móc sản xuất, người quản lý sản xuất phải biết đưa ra các phương án giải quyết nhanh chóng và chính xác để không ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc nói chung.
  • Kỹ năng giao tiếp: Không làm việc một mình, quản lý sản xuất luôn phải trao đổi thông tin với nhiều đối tượng khác nhau, vậy nên kỹ năng giao tiếp, truyền đạt thông tin là rất quan trọng.
  • Kiến thức về quy trình sản xuất và các tiêu chuẩn chất lượng: Với đặc thù nghề nghiệp của mình, quản lý sản xuất cần có kiến thức chuyên môn sâu về quy trình sản xuất cũng như những tiêu chuẩn cần thiết về sản phẩm mà mình sản xuất.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: để kịp thời hạn sản xuất, người quản lý phải quản lý thời  gian của nhân viên và thời gian của chính họ.
  • Cập nhật tri thức mới: các thông tin về phần mềm quản lý, quy trình sản xuất và vận hành máy móc hiện đại,…
16 tổ chức tuyển dụng quản lý sản xuất – bí kíp có việc làm ‘ngon’ - Ảnh 3
Để có thể ngự ở chiếc ghế quản lý sản xuất, mỗi người cần có đủ kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng nghề nghiệp (ảnh: internet)

Thị trường tuyển dụng quản lý sản xuất hiện nay

Tính đến 20/4/2017, cả nước có khoảng 612.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Đặc biệt trong bối cảnh hợp tác quốc tế, hàng hóa sản xuất của ta cần nấng cao chất lượng hơn mới có thể đáp ứng nhu cầu xuất khẩu cũng như cạnh tranh được với hàng ngoại ngay tại thị trường nội địa. 

16 tổ chức tuyển dụng quản lý sản xuất – bí kíp có việc làm ‘ngon’ - Ảnh 4
Có thể ví người quản lý sản xuất như một đầu tàu kéo cả con tàu sản xuất tiến nhanh đến những mục tiêu lớn (ảnh: internet)

Hiện nay hầu hết cơ sở sản xuất kinh doanh được cấp phép hoạt động đều có ít nhất 1 ban chuyên trách theo dõi, giám sát chất lượng sản phẩm. Để một bộ máy sản xuất hoạt động trơn tru và hiệu quả không chỉ cần bài tay tài hoa của những công nhân, trang thiết bị tiên tiến mà còn cần sự thông minh và khả năng quản lý sắp xếp công việc nhịp nhàng của những người quản lý sản xuất. Vì vậy nhu cầu tuyển quản lý sản xuất sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. 

Cập nhật những đơn vị đang tuyển quản lý sản xuất

Dựa trên tổng hợp của trang https://timviecquantri.net/ mức lương quản lý sản xuất hiện dao động trong khoảng 12 – 25 triệu đồng/tháng, tùy theo năng lực, kinh nghiệm của ứng viên và quy mô của doanh nghiệp. Sau đây là các công ty, tổ chức đang tuyển quản lý sản xuất:

  1. Công ty CP Công nghệ OTP Việt Nam – Tập đoàn FLC Group (Hòa Bình và Hà Nội)
  2. Công ty TNHH Thép SeAH Việt Nam (Thái Nguyên)
  3. Công Ty Cổ Phần Nhôm Việt Dũng (Hà Nội)
  4. Công Ty TNHH Ohsung Vina (Hải Phòng)
  5. Công ty CP Công nghệ & Thực phẩm Châu Á – AFOTECH (Bắc Ninh)
  6. Công ty TNHH HOJEONG (Bắc Ninh)
  7. Công Ty H&T (Hải Phòng)
  8. Công ty May Mười (Thanh Hóa)
  9. Công Ty TNHH SX Bao Bì Dương Vinh Hoa (Huế – Đà Nẵng)
  10. Công Ty TNHH Synopex Vina2 (Bắc Ninh)
  11. Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Kỹ Thuật Á Châu (TP Hồ Chí Minh)
  12. Công Ty TNHH Cơ Khí Công Nghiệp Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh)
  13. Nidec Copal Precision Việt Nam
  14. Công ty CP tập đoàn Kim Tín (Long An)
  15. Công ty TNHH KNA APPAREL SOURCING (Đồng Nai)
  16. Công Ty TNHH SCG Việt Nam  (Bình Dương)
16 tổ chức tuyển dụng quản lý sản xuất – bí kíp có việc làm ‘ngon’ - Ảnh 5
Nếu chuẩn bị đầy đủ yếu tố hãy đăng ký ứng tuyển vào các công ty kế trên (ảnh: internet)

Xem thêm

Trên đây là thông tin tuyển dụng quản lý sản xuất cũng như mô tả về nghề, hi vọng rằng đã mang đến cho các ứng viên kiến thức hữu ích. Lưu ý rằng, trước khi tìm việc làm, mỗi người cần tìm hiểu về thông tin tuyển dụng, yêu cầu và những vấn đề xung quanh nó để tăng thêm cơ hội cho bản thân. 

Mai Linh

Nguồn: https://timviecquantri.net/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.