Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Quản trị kinh doanh: Những điều bạn nên biết khi làm nghề

Quản trị kinh doanh: Những điều bạn nên biết khi làm nghề

Đánh giá

Bạn muốn theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn sẵn sàng nhé !

Chuyên ngành quản trị kinh doanh là một ngành tương đối hot hiện nay. Các bạn trẻ đang rất quan tâm đến chuyên ngành này. Ngành này đem lại mức thu nhập khủng và sự tăng trưởng không ngừng. Bạn cần tìm hiểu rõ về chuyên ngành quản trị kinh doanh để giúp bạn có định hướng nghề nghiệp tốt hơn. Các bạn hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu rõ vấn đề chuyên ngành mình sẽ theo nhé.

Tham khảo thêm bài viết khác:

Giới thiệu tổng quát chuyên ngành quản trị kinh doanh

Khái niệm

Quản trị kinh doanh: Những điều bạn nên biết khi làm nghề - Ảnh 1
Khái niệm quản trị kinh doanh. Nguồn ảnh Internet.

Quản trị kinh doanh là thực các hoạt động quản trị trong lĩnh vực kinh doanh, phát triển công việc hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp. Quản trị kinh doanh bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau như quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bên cạnh đó là lĩnh vực kế toán, tiếp thị và tài chính.

Quản trị kinh doanh bao gồm những nhiệm vụ chính như: cân nhắc công việc, quy mô và tối đa hóa hiệu quả, ra các hệ thống, quản lý hoạt động kinh doanh bằng tư duy và quản lý của mình.

Chuyên ngành quản trị kinh doanh

Chuyên ngành quản trị kinh doanh bao gồm những môn chuyên ngành cơ bản như sau:

  • Quản trị kinh doanh tổng hợp.
  • Quản trị kinh doanh.
  • Quản trị khởi nghiệp.
  • Quản trị logistic.

Top trường học nổi tiếng giảng dạy chuyên ngành quản trị kinh doanh

Bạn muốn theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh bạn có thể tham khảo những trường học sau đây:

– Đại học kinh tế Quốc dân.

– Đại học Ngoại thương Hà Nội.

– Đại học Quốc gia Hà Nội – Đại học kinh tế.

– Học viện Ngân hàng.

– Học viện Tài Chính.

– Đại học Thương Mại.

– Viện Đại học mở Hà Nội.

– Đại học Thăng Long.

– Đại học FPT.

– Đại học kinh doanh Công nghệ Hà Nội.

>> Xem ngay: Tin tuyển dụng account executive – một vị trí công việc tốt ngành Marketing thu hút nhiều ứng viên tham gia ứng tuyển.

Cơ hội việc làm sau khi ra trường

Việc làm sau khi ra trường chuyên ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh: Những điều bạn nên biết khi làm nghề - Ảnh 2
Cơ hội việc làm chuyên ngành quản trị kinh doanh. Nguồn ảnh Internet.

Sau khi sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh các bạn có thể làm việc trong các lĩnh vực và vị trí tại các công ty, doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực kinh doanh như quản trị tài chính, quản lý nguồn nhân lực, sản xuất, Marketing, quản trị chuỗi cung ứng…

Công việc vụ thể hơn là nhân viên làm việc tại văn phòng kế hoạch, phòng kinh doanh, marketing, hỗ trợ và giao dịch khách hàng.

Quản trị kinh doanh được phân rõ làm 3 cấp quản trị dựa theo năng lực chuyên môn và kinh nghiệm, kỹ năng làm việc:

  • Quản trị cấp cao: Là vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc điều hành.
  • Quản trị cấp trung: Giám đốc kinh doanh, Giám đốc nhân sự, Giám đốc Marketing, Giám đốc tài chính.
  • Quản trị sơ cấp: Trưởng phòng nhân sự, Trưởng phòng Marketing.

Tìm kiếm việc làm quản trị tại đây:

Kỹ năng làm việc của quản trị kinh doanh

Là một quản trị kinh doanh bạn cần có những 3 kỹ năng làm việc cơ bản dưới đây. Nắm vững và hoạt động dựa trên 3 kỹ năng này bạn sẽ dễ dàng thành công và thăng tiến không ngừng trong chuyên ngành quản trị kinh doanh.

  • Kỹ năng kỹ thuật: Đây là một kỹ năng khá quan trọng và cần thiết ở một quản trị kinh doanh. Khả năng thông thạo chuyên môn như kế toán, tài chính, marketing, sản xuất. Những kỹ năng này được bồi dưỡng qua 4 năm học chuyên ngành tại đại học, cao đẳng hoặc có thể học qua những hội thảo, các lớp bồi dưỡng và kinh nghiệm thực tế làm việc.
  • Kỹ năng nhân sự: Một quản trị kinh doanh sẽ có nhiệm vụ giám sát và quản lý đội ngũ nhân sự và tình hình phát triển hoạt động kinh doanh. Để việc kinh doanh được hiệu quả, quản trị kinh doanh cần có kỹ năng quản lý và giám sát nguồn nhân sự nhắc nhở và định hướng công việc. Mở lớp bồi dưỡng chuyên môn và kỹ năng cho nhân sự học hỏi. Xây dựng nơi làm việc nhóm linh động thoải mái để nhân sự thoải mái sáng tạo, cống hiến hết mình cho công việc.
  • Kỹ năng tư duy: Tư duy là một trong những kỹ năng bắt buộc với đầu óc tư duy nhanh nhẹn quản trị kinh doanh nắm bắt được tâm lý nhân sự dễ dàng điều hành. Nắm bắt cơ hội phát triển đem lại lợi nhuận cho công ty. Tiếp nhận công việc và giải quyết công việc nhanh nhẹn và chính xác.

Tầm trong trọng của giao tiếp trong quản trị kinh doanh:

Nếu bạn muốn trở thành một quản trị kinh doanh tài giỏi thì nên bắt đầu tìm hiểu ngay từ bây giờ. Trau dồi cho bản thân những kiến thức và kỹ năng làm nghề chuyên nghiệp. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.