Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Nằm lòng phương pháp, tìm việc làm quản trị website dễ như trở bàn tay

Nằm lòng phương pháp, tìm việc làm quản trị website dễ như trở bàn tay

Đánh giá

Ứng viên nộp hồ sơ tìm việc làm quản trị website chắc chắn sẽ được nhà tuyển dụng quản lý đánh giá cao nếu thành thạo các kỹ năng nghề nghiệp.

Trong kinh doanh nói chung và marketing hiện đại nói riêng, mạng lưới internet và các trang web trở thành một công cụ hỗ trợ không thể thiếu để vận hành quá trình tiếp thị hiệu quả. Cũng nhờ sự xuất hiện của website, các doanh nghiệp mới có thể giao lưu, kết nối với đối tác và khách hàng để thúc đẩy quá trình hợp tác cùng phát triển, nâng cao chất lượng phục vụ và doanh số tiêu thụ. Vì thế, lực lượng quản trị web luôn giữ một vai trò quan trọng trong cơ cấu của một doanh nghiệp. Thực trạng này mở ra cơ hội lớn cho những người đang có nhu cầu tìm việc làm quản trị website.

Hiểu như thế nào về nghề quản trị web?

Hiện nay, việc mỗi doanh nghiệp đều sở hữu cho mình một trang web riêng với giao diện ngày càng được thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp không còn là điều xa lạ. Tuy nhiên, khi website được sinh ra, nó sẽ kéo theo nhu cầu về nhân lực quản trị thì mới có thể đem về lợi ích tối đa. Những người làm nghề quản trị web có nhiệm vụ đảm bảo mọi hoạt động của website được vận hành trơn tru, ổn định về tốc độ, index, chuẩn SEO, hạn chế lỗi mạng, lỗi lập trình.

Nằm lòng phương pháp, tìm việc làm quản trị website dễ như trở bàn tay - Ảnh 1
Nhân viên quản trị web cũng phải chịu trách nhiệm giám sát tình trạng của máy chủ, phần cứng, phần mềm, server, hosting,… Nguồn ảnh: Internet

Nếu không có lực lượng quản trị luôn trực chiến để điều hành và khắc phục, trang web của doanh nghiệp sẽ khó có thể chạy mượt và ổn định. Với tầm quan trọng đó, nhu cầu nhân lực của ngành quản trị web đang không ngừng gia tăng, mở ra vô vàn cơ hội cho các bạn trẻ có niềm đam mê với công nghệ thông tin. Dù vậy, trước khi quyết định dấn thân, hãy tìm hiểu thật kỹ để nắm được những công việc chính của một chuyên viên quản trị web và đâu là những phương pháp quản trị web hiệu quả nhất hiện nay.

Phương pháp quản lý web hiệu quả cho ứng viên đang tìm việc làm quản trị website

Sáng tạo nội dung website

Nội dung được ví như phần xương sống của một trang web. Nếu không có nội dung, hoặc nội dung không được thường xuyên đổi mới, sáng tạo thì website sẽ trở nên hoàn toàn vô giá trị. Đổi lại, nếu đứng trên lập trường của đối tác, khách hàng, khi truy cập vào một trang mạng trống trơn hoặc không có mấy thông tin hữu ích, bạn cũng khó có thể đặt niềm tin vào một tương lai hợp tác vui vẻ với doanh nghiệp chủ quản trang web đó.

Vì thế, để trang web có thể ‘sống’, có thể thu hút được nhiều lượt tương tác, truy cập và để các đối tượng có liên quan dễ dàng nắm bắt tin tức về doanh nghiệp, chuyên viên quản trị phải lưu ý cập nhật nội dung trên website. Những nội dung này, ngoài câu chữ chiếm phần lớn, đừng quên đăng tải các hình ảnh, video clip minh họa để trang web thêm phần sinh động.

Nằm lòng phương pháp, tìm việc làm quản trị website dễ như trở bàn tay - Ảnh 2
Nội dung là phần hồn của một trang web. Nguồn ảnh: Internet

Xây dựng content là công việc đầu tiên mà các chuyên viên quản trị phải đảm bảo thực hiện sau khi thiết kế thành công một website. Từ những bản demo ban đầu còn sơ sài, hãy sáng tạo nội dung cho trang web dựa theo các đề mục và tình hình cụ thể của doanh nghiệp như địa chỉ liên hệ, phương hướng kinh doanh, các sản phẩm, dịch vụ bán chạy, chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc đơn giản chỉ là lịch sử thành lập, thành phần ban giám đốc. Tất nhiên, những bài viết đó cần được chia sẻ dựa trên những thông tin xác thực và có độ tin cậy cao.

Quảng bá trang web

Trong các phương pháp quản lý website hiệu quả, đây là một bí kíp được nhiều chuyên viên quản trị áp dụng. Để giao diện bạn thiết kế, nội dung bạn xây dựng không trở nên uổng phí và quan trọng nhất là để mục đích kinh doanh của doanh nghiệp được thực hiện hóa, hãy tìm cách thu hút một lượng độc giả nhất định truy cập web để đọc tin tức mỗi ngày. Bên cạnh việc đăng bài, cập nhật tin tức, sáng tạo content chất lượng, ứng viên muốn tìm việc làm quản trị website thành công cần phải có một chiến lược quảng bá khôn ngoan dành cho trang web của mình. Trong thời đại của mạng xã hội, hãy nhờ đến những tiện ích của facebook, instagram, google + để cụ thể hóa điều đó.

Kiểm tra – khắc phục lỗi sai

Một trang mạng khó có thể hoạt động trơn tru mà không bao giờ mắc lỗi hệ thống (hình ảnh, bài viết không hiển thị, link die, tốc độ load chậm,…) nên việc kiểm tra, bảo trì đều đặn cần cần phải được các chuyên viên quản trị lưu ý. Việc chủ động tìm kiếm, phát hiện để ngăn chặn, sửa chữa những sự cố mạng sẽ hạn chế tối đa rủi ro, bất trắc và thiệt hại về tài chính cũng như uy tín cho doanh nghiệp. Đừng để đến khi lỗi sai được phát hiện bởi độc giả truy cập trang web bởi lúc đó, hình ảnh của công ty bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Nằm lòng phương pháp, tìm việc làm quản trị website dễ như trở bàn tay - Ảnh 3
Là một chuyên viên quản trị web, hãy đảm bảo cho đứa con tinh thần của bạn luôn được vận hành trơn tru, hạn chế đến mức tối đa những trục trặc không đáng có. Nguồn ảnh: Internet

Thiết kế giao diện

Giao diện là bộ mặt của một website, là yếu tố đầu tiên đánh vào ấn tượng của độc giả, quyết định đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng. Tiếp cận một giao diện đẹp, độc giả mới có hứng thú tìm hiểu nội dung. Vì vậy, công đoạn thiết kế giao diện cho trang mạng nên được các chuyên viên quản trị ưu tiên.

Kể cả khi đã sở hữu một giao diện ấn tượng, theo thời gian, trang web vẫn có thể trở nên lỗi thời và nhiệm vụ của các nhà quản trị lúc này là phải thường xuyên thay đổi, cập nhật xu hướng mới để không bị bỏ lại phía sau sự phát triển về khoa học, thẩm mỹ và thị hiếu của người dùng.

Kiểm tra đường truyền

Ứng viên tìm việc làm quản trị website nên trang bị những kiến thức nhất định về hosting. Đường truyền hosting là nền tảng đảm bảo cho công tác quản lý website được diễn ra thuận lợi. Nếu đường truyền hosting không ổn định (hết hạn, bị nghẽn, gián đoạn), website sẽ xảy ra một sự cố load chậm hoặc tệ hơn là bị treo. Chẳng khách hàng, độc giả nào đủ kiên nhẫn để ngồi chờ bạn khắc phục sự cố đường truyền, họ sẽ tìm đến một trang web khác vận hành ổn định hơn và bạn đã mất một lượng độc giả tiềm năng vào tay đối thủ.

Nằm lòng phương pháp, tìm việc làm quản trị website dễ như trở bàn tay - Ảnh 4
Đường truyền chậm là một điểm trừ cho website của bạn. Nguồn ảnh: Internet

Vì thế, hãy đảm bảo cho đường truyền hosting luôn được ổn định và liên tục bằng cách tìm kiếm hợp tác với một đơn vị cung cấp uy tín, lựa chọn một đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề và sẵn sàng trực chiến để xử lý sự cố.

Tối ưu hóa hình ảnh

Trong quá trình vận hành website, dung lượng hình ảnh đôi khi cũng là yếu tố quyết định đến tốc độ và hiệu quả hoạt động. Nhiều chuyên viên quản trị sử dụng phương pháp tối ưu hóa hình ảnh (chỉnh size, chỉnh sáng, chèn logo, xử lý độ phân giải,…) trên các nền tảng web để có thể giảm tải, tiết kiệm dung lượng, giúp trang web chạy mượt và ổn định hơn trên các trình duyệt.

Bên cạnh đó việc cải thiện thứ hạng website trên các cỗ máy tìm kiếm cũng là điều các quản trị viên quan tâm hàng đầu. Chỉ khi độc giả dễ dàng nhìn thấy trang web trên những kết quả tìm kiếm của họ, lượt view mới được cải thiện và doanh thu của doanh nghiệp mới được gia tăng.

Nằm lòng phương pháp, tìm việc làm quản trị website dễ như trở bàn tay - Ảnh 5
Để tối ưu hóa sự xuất hiện của một website, các dịch vụ liên quan đến SEO sẽ giúp bạn điều này. Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm tại đây: 

Tựu trung lại, để tăng cơ hội trúng tuyển khi tìm việc làm quản trị website, mỗi ứng viên phải tự trang bị cho mình loạt kiến thức chuyên môn về internet và phương pháp quản lý trang mạng. Hãy thể hiện khéo léo những thế mạnh của bản thân thông qua một bản CV thật chỉn chu, bạn sẽ đến gần hơn với các nhà tuyển dụng.

Bích Phương

Nguồn: https://timviecquantri.net/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.