Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Top 10 công ty tuyển dụng quản lý môi trường tại Hà Nội

Top 10 công ty tuyển dụng quản lý môi trường tại Hà Nội

Đánh giá

Yêu cầu, cơ hội của ngành môi trường ra sao? Tìm kiếm những thông tin tuyển dụng quản lý môi trường ở đâu? Bạn hãy theo dõi bài viết để rút ra câu trả lời nhé!

Chúng ta đang sống trong thời đại môi trường ngày càng bị tàn phá khốc liệt. Vì vậy, việc bảo vệ môi trường là việc đang được cả thế giới chung tay. Các cơ quan, đoàn thể, công ty lớn nhỏ đều đang chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường và giải pháp cho họ chính là các dịch vụ tư vấn môi trường chuyên nghiệp. Các bạn trẻ quan tâm hoàn toàn có thể tìm hiểu các thông tin tuyển dụng quản lý môi trường và ứng tuyển để phát triển sự nghiệp cá nhân cũng như đóng góp cho cộng đồng.

Quản lý môi trường là làm gì?

Top 10 công ty tuyển dụng quản lý môi trường tại Hà Nội - Ảnh 1
Quản lý môi trường – Nghề nghiệp kiến tạo 1 xã hội xanh và phồn vinh. Nguồn ảnh: Internet

Quản lý môi trường nằm trong ngành Quản lý tài nguyên và môi trường, là ngành tiếp cận đến các giải pháp về mặt quản lý, chính sách hoặc ứng dụng, có kiến thức đánh giá công nghệ nào là phù hợp hoặc ứng dụng các công cụ để quản lý tài nguyên, môi trường như công cụ đánh giá tác động môi trường, công cụ ứng dụng về mô hình hóa, viễn thám, ảnh vệ tinh, quy hoạch,…

Đôi khi, các bạn thường nhầm lẫn giữa Quản lý tài nguyên, môi trường và Kỹ thuật môi trường. Kỹ thuật môi trường là ngành cung cấp kiến thức, kỹ năng về công nghệ, thiết kế (thiết kế công trình, xử lý hệ thống…), nghề nghiệp tương lai thiên về kỹ thuật hơn. Sinh viên sẽ phải tiếp xúc với các công trình, hiện trường thực tế ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường để va chạm, đánh giá, nghiên cứu.

Quản lý môi trường có các nhiệm vụ trọng tâm:

  • Xây dựng và thực hiện bảo tồn đa dạng sinh học
  • Đánh giá chất lượng môi trường
  • Quản lý và xử lý rác thải, nước thải, đô thị, nông thôn
  • Quy hoạch sử dụng tài nguyên bền vững
  • Khắc phục và phòng chống suy thoái, ô nhiễm môi trường phát sinh trong hoạt động sống của con người

Vị trí việc làm ngành môi trường

Top 10 công ty tuyển dụng quản lý môi trường tại Hà Nội - Ảnh 2
Các doanh nghiệp đang rất cần nhân sự ngành môi trường, đặc biệt các doanh nghiệp về sản xuất. Nguồn ảnh: Internet

Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận công việc tại những nơi như:

  • Cơ quan, trung tâm nghiên cứu về môi trường
  • Ban quản lý các dự án cải thiện vệ sinh môi trường
  • Ban quản lý các khu công nghiệp về chế xuất
  • Công ty sản xuất, tư vấn giải pháp, dịch vụ môi trường
  • Bộ phận chuyên trách về môi trường trong các doanh nghiệp
  • Tổ chức phi chính phủ về môi trường
  • Nghiên cứu, giảng dạy tại các Viện, Trường Đại học

Sinh viên ngành môi trường mới ra trường có mức lương thử việc không dưới 5 triệu/tháng. Mức lương trung bình tùy thuộc vào trách nhiệm, tính chất công việc, doanh nghiệp và năng lực thực tế.

Cơ hội việc làm ngành môi trường

Trong những năm qua, quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn liền với việc tăng trường nhanh chóng về kinh tế và dân số, đã gây ra các áp lực lớn lên môi trường như tài nguyên tự nhiên cạn kiệt, ô nhiễm môi trường nước, không khí, đất do các nguồn thải từ hoạt động công nghiệp, thương mại, dịch vụ và sinh hoạt của con người. Điều này đặt ra các thách thức bảo vệ môi trường phải gắn liền với phát triển bền vững. Chính vì vậy, đội ngũ nhân lực về lĩnh vực này cần có các kiến thức sâu rộng để có thể áp dụng các giải pháp tổng hợp về kỹ thuật và quản lý thích hợp đảm bảo bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xã hội bền vững trong bối cảnh tác động của biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng.

Hiện nay, vấn đề quản lý môi trường là 1 phần của phát triển quốc gia. Mối quan tâm về môi trường không chỉ là mối quan tâm của 1 doanh nghiệp, 1 địa phương, 1 quốc gia mà nó là vấn đề chung của toàn nhân loại. Trong bất kì lĩnh vực hoạt động xã hội nào, ngành nghề nào cũng cần nhân lực về môi trường, tổ chức công tác tuyển dụng quản lý môi trường. Vì thế, cơ hội việc làm khá rộng.

Top 10 công ty tuyển dụng quản lý môi trường tại Hà Nội - Ảnh 3
Nhu cầu nhân lực ngành môi trường hiện nay rất cao. Nhiều năm qua, ngành này là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Nguồn ảnh: Internet

Làm ngành môi trường có vất vả không?

Hoạt động trong lĩnh vực môi trường, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc, đánh giá được các hoạt động sản xuất, kinh tế, văn hóa, xã hội bởi tất cả các hoạt động đó đều có thể ảnh hưởng cả xấu lẫn tốt lên môi trường. Khi làm quản lý môi trường, bạn có thể tác động, cải thiện tình hình môi trường, giúp nó trở nên khả quan, tích cực hơn.

Do đó, nếu bạn quan niệm rằng việc bạn đang làm khiến môi trường tốt hơn là 1 niềm vui, niềm đam mê thì chắc chắn, bạn sẽ không thấy vất vả, đôi khi còn thú vị là đằng khác.

Top 10 công ty tuyển dụng quản lý môi trường tại Hà Nội - Ảnh 4
Quá trình phát triển hướng đến xã hội công nghiệp hiện đại luôn ảnh hưởng đến môi trường sống. Nguồn ảnh: Internet

Ngành môi trường phải “quen biết” mới xin được việc có đúng không?

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Võ Lê Phú, Phó Trưởng Khoa Môi trường và Tài Nguyên ĐH Bách Khoa TP.HCM cho hay, đây là 1 quan điểm không hoàn toàn đúng. Nó còn phụ thuộc vào định hướng nghề nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ làm ở cơ quan nhà nước hay công ty, doanh nghiệp, tổ chức tư nhân. Năng lực, kiến thức, tố chất, kỹ năng mềm sẽ là các yếu tố tiếp theo quyết định sự nghiệp tương lai của bạn trong bất cứ ngành nào chứ không riêng ngành môi trường. Bên cạnh đó, hiện nay nhiều nơi có nhu cầu tuyển dụng quản lý môi trường nên bạn hãy tích cực học tập, trau dồi, đừng quá băn khoăn, lo lắng về cơ hội việc làm.

Top 10 công ty tuyển dụng quản lý môi trường tại Hà Nội

Top 10 công ty tuyển dụng quản lý môi trường tại Hà Nội - Ảnh 5
Để phần nào hạn chế những tác động tiêu cực này và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững, hiện nay, Chính phủ, các Trung tâm, Viện nghiên cứu và các doanh nghiệp đang rất quan tâm đến việc đào tạo và tuyển dụng quản lý môi trường. Nguồn ảnh: Internet
  • Công ty môi trường Ngọc Lân: Công ty môi trường chuyên cung cấp các dịch vụ môi trường như: xử lý nước thải, xử lý chất thải, xử lý khí thải, bán hóa chất, DTM, đề án bảo vệ môi trường, tư vấn thủ tục môi trường, xử lý nước sạch… 
  • Công ty cổ phần tư vấn kiến trúc, kỹ thuật và môi trường NDC: Công ty tư vấn đa ngành chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế, quy hoạch, quản lý dự án…
  • Công ty môi trường Công Nghệ Mới Hà Nội: Hoạt động về lĩnh vực tư vấn quan trắc, xây dựng và thiết bị môi trường
  • Công ty cổ phần kỹ thuật môi trường Vieteco Việt Nam: Chuyên lập các hồ sơ môi trường cho tất cả các loại dự án đang xin giấy phép đầu tư, cũng như các cơ sở, dự án đã và đang hoạt động đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn của Việt Nam.
  • Công ty AIC: Triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh xử lý môi trường
  • Công ty cổ phần Perso: Hoạt động trong các lĩnh vực tư vấn – lắp đặt – vận hành chuyển giao các hệ thống xử lý nước, xử lý nước thải sinh hoạt, xử lý khí thải…
  • Công ty cổ phần tư vấn năng lượng và môi trường VNEEC: Tối ưu hóa đầu tư của khách hàng trong lĩnh vực năng lượng và môi trường
  • Công ty cổ phần cơ khí môi trường ETM: Hoạt động trong lĩnh vực xử lý môi trường và cơ khí chế tạo
  • Công ty cổ phần Phan Lê: Chuyên cung cấp các dịch vụ về tư vấn và chuyển giao công nghệ môi trường, thiết bị khoa học công nghệ, đánh giá tác động môi trường, chuyển giao giải pháp khoa học công nghệ.
  • Công ty cổ phần và thương mại kỹ thuật Việt – Sing: Chuyên ngành về công nghệ xử lý môi trường.

12 website đăng tin tuyển dụng quản lý môi trường

  • Vietnamworks.com
  • Mywork.com.vn
  • Careerlink.vn
  • Careerbuilder.vn
  • Topitworks.com
  • Timviecnhanh.com
  • 123job.vn
  • Vieclam24h.vn
  • Tuyencongnhan.vn
  • Vn.indeed.com
  • Jobsgo.vn
  • Jobstreet.vn

Xem thêm:

Cá chết hàng loạt, sông suối ô nhiễm, không khí độc hại, những sự cố môi trường ngày càng nghiêm trọng tác động mạnh mẽ đến sinh thái, đời sống của người dân. Hơn 20 năm phát triển kinh tế cùng những ống khói, khu công nghiệp khổng lồ, những nhà máy, làng nghề lớn nhỏ, Việt Nam đang trở thành 1 quốc gia ô nhiễm nặng. Nhìn lại thực trạng môi trường quốc gia trong nhiều năm qua để thấy những thách thức và cơ hội cho người làm ngành này trong việc thay đổi vì môi trường sinh thái và vì cuộc sống, sức khỏe của chính người dân Việt Nam. Hy vọng những thông tin tuyển dụng quản lý môi trường bên trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát triển sự nghiệp liên quan đến ngành môi trường. Chúc bạn thành công!

Alex

Nguồn: https://timviecquantri.net/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.