Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Trong cách tuyển dụng quản lý cửa hàng cần chú ý các yếu tố nào?

Trong cách tuyển dụng quản lý cửa hàng cần chú ý các yếu tố nào?

5 (100%) 2 Đánh giá

Thông thường thì các cửa hàng đều sẽ cần tới quản lý để giám sát bao quát mọi việc từ nhân viên tới giải quyết các công việc liên quan tới khách hàng. Vậy thì để tuyển dụng quản lý cửa hàng phù hợp, chúng ta cần chú ý điều gì? Hãy cùng Tìm Việc Quản Trị đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Tiếp cận ứng viên thông qua các kênh tuyển dụng khác nhau

Nếu biết cách tận dụng các kênh tuyển dụng một cách phù hợp thì timviecquantri.net cho rằng việc tuyển quản lý cửa hàng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Cụ thể có một vài hình thức phổ biến gồm:

Dựa trên các mối quan hệ để tuyển dụng

Nhờ vào các mối quan hệ bạn bè, người thân xung quanh mà chúng ta hoàn toàn có thể tìm được ứng viên nhanh nhất, thậm chí là phù hợp với yêu cầu tuyển dụng quản lý. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dán thông tin cần tuyển ở trước cửa hàng để ứng viên tìm việc quản lý cửa hàng biết và đến ứng tuyển.

Trong cách tuyển dụng quản lý cửa hàng cần chú ý các yếu tố nào? - Ảnh 1
Dựa trên các mối quan hệ để tuyển dụng

Với những cửa hàng có nhiều chi nhánh thì thông tin tuyển dụng quản lý cửa hàng sẽ được nhân viên phòng tuyển dụng đăng tải trên website hoặc trang fanpage của mình.

Đăng tin tuyển dụng trên các trang web trực tuyến

Để có thể chọn lựa ứng viên phù hợp với tiêu chí tuyển dụng quản lý thì nhiều cửa hàng còn đưa ra những quy trình đăng tin cụ thể tại các kênh tuyển dụng website miễn phí hay các diễn đàn, mạng xã hội phổ biến. Cách thức này giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian và ngân sách, đồng thời chọn ra hồ sơ phù hợp để mời phỏng vấn.

Nếu bạn muốn nhanh chóng tìm được ứng viên thì có thể tham khảo cả các kênh đăng tin trả phí để giúp tin đăng tuyển dễ thu hút các ứng viên tiềm năng.

Ứng viên đăng ký tuyển dụng quản lý cửa hàng cần có những kỹ năng nào?

Bạn nên chú ý tới các kỹ năng cần có của ứng viên với tư cách là người tuyển quản lý cửa hàng. Vị trí này đặc biệt đòi hỏi về kinh nghiệm thực tế do vậy bạn nên quan sát cách xử lý tình huống của ứng viên để chọn cho chuẩn.

Giao tiếp và chăm sóc khách hàng

Trong yêu cầu tuyển quản lý cửa hàng thì đây được xem là yêu cầu đầu tiên. Việc làm quản lý cửa hàng dù không phải tiếp xúc thường xuyên với khách hàng nhưng họ cần phải có kỹ năng này để có thể giải quyết các vấn đề liên quan tới ứng xử của nhân viên với khách hàng và giữa nhân viên với nhân viên.

Thêm vào đó, người quản lý còn phải giúp nhân viên biết cách định hướng và giao tiếp với khách hàng trong quá trình mua hàng.

Lãnh đạo và tổ chức

Thêm một yếu tố mà bạn cần quan sát khi tuyển dụng quản lý. Họ cần phải biết cách tổ chức cũng như đưa chính sách, kế hoạch góp phần thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng mà mình phụ trách. Việc nhanh nhạy trong nắm bắt xu hướng thị trường sẽ giúp họ có kế hoạch phù hợp để đẩy việc phát triển cửa hàng.

Trong cách tuyển dụng quản lý cửa hàng cần chú ý các yếu tố nào? - Ảnh 2
Lãnh đạo và tổ chức

Khả năng quản lý và giám sát nhân viên dường như là điều không thể thiếu với quản lý. Để nhân viên có thể kính nể và làm theo sự chỉ đạo thì quản lý phải là người biết lãnh đạo và biết cách góp ý.

Kỹ năng bán hàng

Đã là quản lý thì không thể thiếu sót kỹ năng này. Tuyển quản lý cửa hàng có kỹ năng bán hàng sẽ giúp nhân viên bán hàng có thêm động lực, góp phần thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

Kinh nghiệm là điều bắt buộc cần có khi tuyển quản lý cửa hàng

Bên cạnh các bằng cấp, học vấn chuyên ngành thì Tìm Việc Quản Trị cho rằng kinh nghiệm quản lý thực tế trong một thời gian là điều bắt buộc cần có. Nhân viên bán hàng sẽ có thể trông vào hình mẫu quản lý với dày dặn kinh nghiệm bán hàng và thuyết phục khách hàng để làm việc.

Sự dày dặn về kinh nghiệm sẽ giúp quản lý cửa hàng dễ dàng thuyết phục và giải quyết những trường hợp khách hàng khó tính hay giúp các nhân viên cân bằng mối quan hệ.

Trong cách tuyển dụng quản lý cửa hàng cần chú ý các yếu tố nào? - Ảnh 3
Kinh nghiệm là điều bắt buộc cần có khi tuyển quản lý cửa hàng

Bạn biết đấy, các cửa hàng giờ đây đa phần đều có các phần mềm quản lý từ kho, hóa đơn, các sản phẩm … nên khi cần tuyển dụng quản lý bán hàng thì bạn cũng nên đề cập tới việc yêu cầu ứng viên thành thạo các phần mềm quản lý cơ bản đó. Đã là quản lý mà không biết cách sử dụng phần mềm thì khó nắm được tình hình nhân viên hay doanh thu.

Với các thông tin mà timviecquantri.net chia sẻ trên đây mong rằng sẽ giúp bạn biết cách để phân loại ra những ứng viên phù hợp khi cần tuyển dụng quản lý cửa hàng. Chọn được quản lý giỏi, chắc chắn sẽ giúp việc kinh doanh cửa hàng tăng doanh thu và phát triển theo hướng tốt.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.