Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Cách tuyển quản lý quán cafe vừa tiết kiệm lại hiệu quả

Cách tuyển quản lý quán cafe vừa tiết kiệm lại hiệu quả

5 (100%) 2 Đánh giá

Để kinh doanh một quán cafe thì chủ quán sẽ phải lo rất nhiều vấn đề, trong đó quan trọng nhất là tuyển quản lý quán cafe. Vậy thì để việc kinh doanh đạt được lợi nhuận cao thì các chủ quán cần tuyển dụng quản lý quán cafe bằng cách nào và cần đưa ra các tiêu chí gì? Hãy cùng Tìm Việc Quản Trị tham khảo bài viết ngay sau đây để có thêm những kinh nghiệm mới nhé!

Cách tuyển dụng quản lý cafe cơ bản

Bước 1: Lập kế hoạch

Thực tế cho thấy, rất nhiều chủ quán luôn gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng quản lý quán cafe. Bởi lẽ, họ sẽ gặp phải hai vấn đề lớn đó là :

  • Không tuyển được quản lý quán cafe đạt yêu cầu
  • Quản lý nghỉ việc sau một khoảng thời gian ngắn

Nhiều quán cafe loay hoay trong việc tìm cách để làm sao có thể vừa tuyển quản lý quán cafe ứng ý lại còn vừa lòng khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Cách tuyển quản lý quán cafe vừa tiết kiệm lại hiệu quả - Ảnh 1
Lập kế hoạch tuyển dụng quản lý quán cafe

Muốn làm tốt điều này thì các cửa hàng cần có sẵn một bản kế hoạch tuyển dụng quản lý quán cà phê một cách cơ bản và hoàn chỉnh phù hợp cho hoạt động kinh doanh của mình như:

  • Vị trí tuyển dụng: quản lý
  • Mục đích tuyển dụng: Đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cửa hàng, chất lượng phục vụ của nhân viên, các chi phí vận hành và doanh thu của cửa hàng.
  • Mô tả công việc: Tìm giải pháp thúc đẩy doanh thu cửa hàng, quản lý nhân viên, giải quyết các khiếu nại của khách hàng …
  • Quy trình tuyển dụng: Phỏng vấn, thử việc, làm việc chính thức

Bước 2: Tiến hành phỏng vấn

Để buổi phỏng vấn diễn ra trôi chảy và trọn được quản lý phù hợp thì chủ quán cần chuẩn bị đầy đủ các câu hỏi liên quan tới vị trí đó. Tránh đưa ra những câu hỏi rườm rà và không cần thiết.

Ngoài các câu hỏi đưa ra, chủ quán có thể thêm vào thang điểm đánh giá thông qua các yêu cầu thực tế và mức độ ứng viên đáp ứng với tiêu chuẩn đặt ra.

Đây chính là cơ sở để chủ quán quyết định có tuyển dụng quản lý đó cho quán cafe hay không sau khi kết thúc phỏng vấn và có số điểm cuối cùng.

Bước 3: Nắm rõ về luật lao động

Dù là tuyển dụng quản lý cafe hay bất cứ vị trí nào cho quán đi chăng nữa thì chủ quán vẫn cần chú ý tới thu nhập cơ bản cho nhân viên cũng như các chế độ phúc lợi, đãi ngộ theo đúng quy định của luật lao động.

Cách tuyển quản lý quán cafe vừa tiết kiệm lại hiệu quả - Ảnh 2
Nắm rõ về luật lao động

Một khi đã đi tới quyết định tuyển dụng thì chủ quán và ứng viên trúng tuyển sẽ cùng nhau ký hợp đồng lao động thỏa thuận giữa hai bên để đảm bảo các quyền lợi và trách nhiệm. Đây cũng là phương án an toàn nhằm tránh các mâu thuẫn có thể xảy ra trong tương lai giữa chủ quán và quản lý.

Một số tiêu chí tuyển quản lý cafe cần lưu ý

Bạn biết đấy, một quán cafe sẽ khó hoạt động hiệu quả nếu thiếu đi người quản lý. Hay nói đúng hơn thì quản lý quán cafe chính là người thực sự quan trọng của quán. Họ đảm nhiệm thay chủ quán xử lý toàn bộ các vấn đề xảy ra trong hoạt động kinh doanh. Chính vì điều này mà Tìm Việc Quản Trị cho rằng các chủ quán nên chú ý những tiêu chí sau trong quá trình tuyển dụng quản lý quán cafe:

Năng lực tổ chức và quản lý

Điều này ý chỉ khả năng biết bao quát và nắm rõ tình hình hoạt động của quán ở nhiều khía cạnh từ chuẩn bị nguyên vật liệu cho tới quản lý nhân viên quán.

Họ biết phân bổ nhân viên làm việc ở các vị trí phù hợp và cân đối chi phí khi mua sắm nguyên vật liệu ở mức độ phù hợp với tình hình hoạt động của quán.

Xử lý tình huống

Công việc của quản lý thường xuyên phải tiếp xúc với nhân viên và khách hàng. Do vậy, chủ quán có thể đưa ra các tình huống thực tế khi phỏng vấn để ứng viên nêu hướng giải quyết trong một khoảng thời gian ngắn nhất.

Cách tuyển quản lý quán cafe vừa tiết kiệm lại hiệu quả - Ảnh 3
Xử lý tình huống

Áp lực mà người quản lý sẽ phải chịu thường không nhỏ đối với các quán cafe có đông khách hàng lui tới mỗi ngày. Với những ứng viên có tâm lý không đủ vững thường sẽ đưa ra hướng giải quyết khá chủ quan hay thiếu linh hoạt.

Kinh nghiệm

Các chủ quán khi tuyển quản lý quán cafe đều sẽ đề cập tới kinh nghiệm làm việc. Việc kinh nghiệm nhiều năm hay ít năm chỉ là một phần, mà kèm theo đó tối thiểu nêu được các tính huống bản thân đã từng trải và hướng xử lý ra sao. Đây cũng được xem là cách để các chủ quán không phải dành nhiều thời gian để đào tạo ứng viên.

Với những chia sẻ về cách tuyển quản lý quán cafetimviecquantri.net nêu trên đây mong rằng sẽ giúp các chủ quán có thể dễ dàng phân loại ứng viên một cách hiệu quả và phù hợp nhất.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.