Warning: file_put_contents(/zdata/cloud/timviecquantri/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecquantri.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tuyển dụng quản trị rủi ro: 10 nguyên tắc cần biết đảm bảo có việc ngay

Tuyển dụng quản trị rủi ro: 10 nguyên tắc cần biết đảm bảo có việc ngay

Đánh giá

Nhu cầu tuyển dụng quản trị rủi ro của các công ty đang rất lớn. Vì vậy, bạn cần phải biết những nguyên tắc sau để có thể tham gia tuyển quản trị rủi ro.

Quản trị rủi ro là gì?

Tuyển dụng quản trị rủi ro: 10 nguyên tắc cần biết đảm bảo có việc ngay - Ảnh 1
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, quản trị rủi ro đang là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu để có được chiến lược kinh doanh hiệu quả. (Nguồn Internet)

Quản trị rủi ro là một quá trình được thực hiện bởi những vị trí cấp cao của công ty, doanh nghiệp, những nhà quản lý, điều hành, chuyên gia tài chính,… để xác định những sự kiện, tình huống, vấn đề, sự cố,… có thể có tác động đến doanh nghiệp trong tương lai. Bên cạnh đó còn đồng thời quản lý, ngăn chặn và giới hạn các mức độ rủi ro để doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu đã đề ra. Trong những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng quản trị rủi ro đang tăng cao nên cơ hội việc làm ngành này cho các bạn trẻ đang mở rộng hơn bao giờ hết.

Lợi ích của việc quản trị rủi ro trong công ty

Mang lại thành công cho các dự án kinh doanh

Nhờ việc quản trị rủi ro mà các công ty, doanh nghiệp có thể tránh được những thiệt hại không đáng có. Bên cạnh đó còn có thêm thời gian để ngăn chặn trước những rủi ro có thể xảy ra bằng cách lên kế hoạch trước.

Mang lại hiệu quả trong việc đầu tư và phát triển kinh doanh

Quản trị rủi ro giúp công ty có thể tạo thêm những giá trị kinh doanh mới, nguồn thu mới và có những dự án thành công, giúp bảo toàn giá trị cho công ty.

Ngăn việc sử dụng dòng tiền lãng phí

Giúp công ty có được cái nhìn bao quát và toàn diện để thấy được những điều bất lợi, không cần thiết, từ đó giúp làm giảm tối đa chi phí đầu tư, loại bỏ bớt chi phí phát sinh khi đầu tư.

Công việc của một nhà quản trị rủi ro

  • Nhận dạng, phân tích và đo lường rủi ro. Xây dựng các tiêu chuẩn, chính sách, công cụ đo lường để quản lý rủi ro phát sinh.
  • Đảm bảo thực thi đúng và hiệu quả các chính sách rủi ro trong công ty, doanh nghiệp.
  • Phòng ngừa và kiểm soát rủi ro. Làm việc với các bộ phận liên quan nhằm hỗ trợ tư vấn các chiến lược quản trị, giảm thiểu rủi ro.
  • Lên kế hoạch và phối hợp giải quyết rủi ro cùng với các bên liên quan khi nó xuất hiện.
  • Lập kế hoạch và giám sát các rủi ro, tìm cách để biến các rủi ro đó thành cơ hội thành công.

Thực trạng tuyển dụng quản trị rủi ro hiện nay

Trước thực tế môi trường kinh doanh ngày càng biến động như hiện nay thì việc phân tích và dự báo những rủi ro, đồng thời lên phương án để giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp là rất cần thiết. Chính vì vậy có thể nói, quản trị rủi ro là một vị trí rất quan trọng trong công ty.

Tuyển dụng quản trị rủi ro: 10 nguyên tắc cần biết đảm bảo có việc ngay - Ảnh 2
Công việc này chính là đảm bảo cả con người và máy móc đều hoạt động và vận hành hiệu quả, không sai sót. (Nguồn Internet)

Do nhu cầu tuyển dụng quản trị rủi ro ngày càng tăng nên cơ hội làm việc ngành này đang mở rộng cho các bạn trẻ đam mê thử thách. Mức lương hiện tại của một quản trị rủi ro dao động từ 10 triệu đến 15 triệu/tháng.

Các yếu tố cần có để tham gia tuyển dụng quản trị rủi ro

Tuyển dụng quản trị rủi ro: 10 nguyên tắc cần biết đảm bảo có việc ngay - Ảnh 3
Vì là một vị trí quan trọng nên nhà tuyển dụng thường có yêu cầu khá cao đối với các ứng viên tham gia tuyển dụng quản trị rủi ro. Dưới đây là một số điều các bạn cần phải có: (Nguồn Internet)
  • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngân hàng tài chính ngân hàng, hệ thống thông tin kinh kế, chứng khoán hoặc các ngành có liên quan.
  • Có kiến thức và am hiểu về các lĩnh vực kiểm toán, chứng khoán, tài chính, ngân hàng,…
  • Thành thạo các kỹ năng mềm như khả năng giao tiếp và thuyết trình tốt, có khả năng tư duy logic, phân tích dữ liệu, khả năng làm việc nhóm,…
  • Có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, cẩn thận, quyết đoán
  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm chuyên môn
  • Khả năng ngoại ngữ tốt
  • Có tầm nhìn trước các rủi ro
  • Có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương tự trong các công ty, ngân hàng. Nếu không có kinh nghiệm thì cũng phải đảm bảo có chuyên môn cao hoặc từng thực tập tại vị trí tương đương.

10 nguyên tắc quản trị rủi ro cần nắm vững

Để gia tăng cơ hội trúng tuyển dụng quản trị rủi ro, bạn cần nằm lòng những quy tắc quản trị rủi ro sau đây:

  • Quản lý rủi ro luôn là vấn đề được đề cập đầu tiên
  • Quản lý rủi ro không hẳn chỉ là lý thuyết
  • Không nên làm phức tạp các vấn đề
  • Chiến lược để quản trị rủi ro
  • Quản trị rủi ro là một nền văn hóa
  • Rủi ro phải được nhận thức cho toàn hệ thống
  • Không phải là báo cáo bàn luận về những rủi ro
  • Rủi ro không có câu trả lời chính xác
  • Chuẩn bị cho những rủi ro không tưởng
  • Thành công trong rủi ro

Một số địa chỉ tìm việc làm quản trị rủi ro uy tín

Tuyển dụng quản trị rủi ro: 10 nguyên tắc cần biết đảm bảo có việc ngay - Ảnh 4
Do nhu cầu tuyển dụng quản trị rủi ro đang rất lớn nên các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm này trên các kênh tuyển dụng trực tuyến. (Nguồn Internet)

Vietnamworks

Vietnamworks.com được coi là một trong những website tuyển dụng uy tín nhất hiện nay với lượng truy cập hàng ngày lên tới con số hàng trăm nghìn người mỗi ngày. Bên cạnh đó, trang website này còn có số lượng nhà tuyển dụng tham gia rất lớn, phù hợp với những người đi làm đã có kinh nghiệm, đặc biệt là có chuyên mục tuyển dụng cán bộ cao cấp cho những công ty, tập đoàn lớn với mức lương lên tới hàng nghìn đô.

Careerlink

Đây không phải một địa chỉ quá mới nhưng Careerlink là một trang website chuyên tuyển dụng lao động cho nhiều công ty khác nhau, với số lượng nhà tuyển dụng cũng như lao động tìm việc khá đông giúp bạn có thể dễ dàng tìm thấy công việc phù hợp với mình ở trang website này.

Careerbuiler

Careerbuiler.vn là một trang website tuyển dụng đa quốc gia. Vậy nên đa số công việc trên trang này đều có mức lương khá cao.Tuy nhiên, đồng nghĩa với đó là yêu cầu công việc, trình độ cũng như kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đòi hỏi rất cao. Nếu bạn tự tin vào kinh nghiệm cũng như muốn thử sức ở những tập đoàn lớn, công ty tầm cỡ quốc tế thì đừng bỏ qua website này nhé.

Tuyển dụng quản trị rủi ro: 10 nguyên tắc cần biết đảm bảo có việc ngay - Ảnh 5
Đây là công việc đang được nhiều bạn trẻ theo đuổi (Nguồn Internet)

Topcv

Với sứ mệnh mang đến cơ hội nghề nghiệp tốt nhất cho người Việt trẻ, TopCV đã hỗ trợ hàng triệu người tìm việc làm thành công và tổ chức nhiều sự kiện lớn nhỏ liên quan đến vấn đề tuyển dụng. Không chỉ là website tuyển dụng đơn thuần mà Topcv còn cung cấp dịch vụ tạo CV online miễn phí với hàng trăm giao diện CV đẹp mắt, các khóa học liên quan đến CV, đến tin học văn phòng.

Vieclam.24h

Tại Vieclam.24h, bạn có thể tìm thấy các thông tin tuyển dụng tại nhiều ngành nghề, vị trí cho tới trình độ lao động khác nhau. Bạn cũng sẽ tìm được những công việc bán thời gian hay toàn thời gian, lao động trình độ cho tới lao động phổ thông tại đây. Một điểm trừ duy nhất là trang website tuyển dụng này chủ yếu dành cho các công ty vừa và nhỏ đăng tin.

Xem thêm:

Trên đây là một số thông tin cũng như bí kíp mà bạn cần biết để bạn có thể tham gia tuyển dụng quản trị rủi ro. Mong rằng chúng hữu ích và giúp bạn có thể nhanh chóng tìm được một công việc ưng ý, đúng như mong muốn của bản thân.

Hana.T

Nguồn: https://timviecquantri.net/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.